วันพุธที่ 12 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เผยโฉม Mercedes-Benz S-Class Coupe สปอร์ตหรูไฮเอนด์คันใหม่ สวยงามโฉบเฉี่ยวมีระดับ

  ค่ายดาวสามแฉก Mercedes-Benz ได้ทำการเผยโฉม S-Class Coupe รุ่นใหม่หมดจดเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งแตกอนุกรมมาจาก S-Class แบบซีดาน โดยตัวรถรุ่นนี้จะมารับช่วงต่อจาก CL-Class ที่ปลดประจำการไปเรียบร้อยแล้ว ซึ่งจะเป็นการเสริมภาพลักษณ์ของ S-Class ให้เด่นขึ้นด้วย
   หน้าตาของรถนั้นแทบจะถอดแบบมาจากตัวคอนเซปต์แทบทุกประการ มากับสไตล์ที่โฉบเฉี่ยว ดูหรูหรา มีพลัง มีความใหญ่โตโอ่อ่าภูมิฐาน และมาพร้อมเทคโนโลยีระดับสูง อันประกอบด้วย ระบบช่วงล่างแบบ Magic Body Control และไฟหน้ายังหรูด้วยเพชรสวารอฟสกี้ 47 เม็ด การออกแบบรถสะท้อนแนวคิด ensual purity ที่สะท้อนคุณค่าของการออกแบบ อารมณ์และความก้าวล้ำซึ่งปรากฏในรถยนต์ Mercedes-Benz ในแต่ละรุ่น เส้นสายตัวรถออกแบบด้วยความโฉบเฉี่ยวและเป็นเอกลักษณ์ งามจนจรดไฟท้าย โดยรวมนั้นสวยงามตั้งแต่หัวจรดท้ายกันเลยทีเดียวครับ
   ภายในห้องโดยสาร เหมือนกับ S-Class Sedan แต่ใช้โทนสีแดงเพื่อแสดงถึงความร้อนแรงและความสปอร์ต แต่ยังคงไว้ซึ่งความหรูหราระดับมาสเตอร์พีช มีการเปลี่ยนแปลงในส่วนของพวงมาลัยให้สปอร์ตขึ้น 
   ด้านขุมพลังนั้นเบื้องต้นมีให้เลือกรุ่นเดียวก็คือ S500 ติดตั้งเครื่อง 4,663 ซีซี. ไบเทอร์โบ พละกำลัง 455 แรงม้า แรงบิดมหาศาล 700 Nm 
   ด้านเทคโนโลยีต่างๆ ค่ายรถแห่งสตุทการ์ดก็ยังอัดของสารพัดเหมือนกับทุกรุ่น ระบบ MAGIC BODY CONTROL ที่ช่วยควบคุมระบบกันสะเทือน ที่มีฟังก์ชันปรับองศาเอียงตอนเข้าโค้ง เป็นครั้งแรกในรถยนต์ที่ผลิตออกมาจำหน่ายจริง ส่งผลทำให้ S-Class Coupe สามารถเอียงเข้าโค้งเรียบเนียนเสมือนนักเล่นสกีและนักขี่รถจักรยานยนต์เลยทีเดียวเชียวครับ โดยจะติดตั้งเฉพาะรุ่น S500 นอกจากนี้ยังมีระบบ Active Body Control ช่วยปรับสตรัทผ่านลูกสูบไฮโดรลิค ช่วยทำให้ล้อแต่ละข้างกดพื้นกับถนน แม้กระทั่งตอนเลี้ยวเข้าโค้งซึ่งจะช่วยทำให้ตัวรถเอียงได้มากสุด 2.5 องศา ขึ้นอยู่กับความโค้งของถนนและความเร็ว และยังติดตั้งระบบตรวจส่องพื้นถนนด้วยกล้องแบบ Stereo ตรวจจับถนนโค้งล่วงหน้าได้ 15 เมตรก่อนที่จะกระตุ้นให้ระบบรองรับการเข้าโค้งทำงาน 
   Mercedes-Benz S-Class Coupe จะอวดโฉมต่อสาธารณชนในงาน Geneva Motor Show 2014 และพร้อมส่งมอบในครึ่งปีหลัง ส่วนบ้านเราอาจจะได้เห็นปลายปีนี้ครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box