วันอังคารที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

All-New Subaru Legacy...หล่อ ใหญ่ หรูกว่าเดิม

 ค่ายรถดาวลูกไก่ Subaru เผยโฉมรถใหม่ All-New Subaru Legacy มากับรูปลักษณ์ที่ดูแล้วหรูหราพรีเมี่ยมกว่าเดิมมาก และมากับความกว้างขวางและสะดวกสบายกว่าเดิม
   หน้าตาของรถออกแบบตาม Subaru ยุคใหม่ มีกระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยมขนาดใหญ่ มากับไฟหน้าทรงตาเหยี่ยว เส้นสายรอบคันดูสปอร์ตกว่าเดิม โดยได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบจาก Advance Tourer Concept 
   ตัวรถแม้อาจจะดูใหญ่เทอะทะไปบ้างแต่ก็ให้อารมณ์สปอร์ตไม่น้อย ทาง Subaru อ้างว่าตัวรถปราดเปรียวกว่าเก่า และยังมีการปรับเสา A ให้เอนลงกว่าเดิม 10% และในรุ่น 2.5 ลิตร ได้ทำการติดตั้งกระจังหน้าเปิด-ปิดอัตโนมัติอีกด้วย
   ภายในห้องโดยสารออกแบบให้ดูหรูหรากว่าเดิม ห้องโดยสารกว้างขึ้น และทำให้เนื้อที่ภายในห้องโดยสารในส่วนหัวไหล่ สะโพก ข้อศอก โดยเฉพาะที่วางขานั้นใหญ่ขึ้นมากเลยทีเดียวครับ
   จุดขายที่สำคัญของ All-New Subaru Legacy ก็คือ ความเงียบสงบและความนุ่มนวลในขณะขับขี่ ตัวรถได้ติดตั้งกระจก Acoustic ทำการเพิ่มจุดยึดแท่นเครื่องที่ใช้วัสดุเหลวเป็นตัวรองรับ ใช้วัสดุที่หนาขึ้นในบริเวณพื้นที่วางขา/บังโคลนล้อ/กันชนด้านใน และใช้โฟมซับเสียงและแผ่นซับเสียงใต้พื้นตัวรถ
   การบังคับควบคุมแม่นยำและคล่องตัวด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าที่มีอัตราทดใหม่ช่วยให้มีความรู้สึกโดดเด่นและช่วยประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งปรับจูนสปริงและแดมเปอร์ใหม่ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Active Torque Vectoring ที่ทำงานร่วมกับระบบ VDC และ Traction Control และยังมีระบบช่วยเพิ่มแรงดันเบรคขณะเข้าโค้งอีกด้วย   
  All-New Subaru Legacy ยังมีฟีเจอร์ใหม่ๆมาเสนอลูกค้า อาทิเช่น สัญญาณเรดาร์ท้ายที่สามารถตอบสนองการทำงานของ 3 ระบบ ได้แก่ ระบบเตือนจุดบอดตั้งแต่หลังเสา C ระบบเตือนการเปลี่ยนเลนและระบบเตือนการถอยหลัง
   สำหรับขุมพลังนั้น All-New Subaru Legacy มากับ 2 ขุมพลัง โดยขุมพลังแรกเป็นเครื่องบ็อกเซอร์ 2.5 ลิตรที่ผ่านการปรับปรุงให้น้ำหนักเบากว่าเดิมและประสิทธิภาพที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเงียบกว่าเดิมจนทำให้มีกำลังเพิ่มขึ้น 2 แรงม้าเป็น 175 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 174 ปอนด์-ฟุต และบล็อกใหญ่ 6 สูบ 3.6 ลิตร 256 แรงม้า (HP) แรงบิดสูงสุด 247 ปอนด์-ฟุต
     จุดเด่นของ Subaru Legacy โฉมใหม่คือการขับขี่ที่สมบูรณ์แบบด้วยระบบ Active Torque Split สำหรับระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ Symmetrical AWD ระบบไฟฟ้าสามารถจัดการการถ่ายทอดกำลังลงสู่ล้อตามสถานการณ์ ระบบจะส่งกำลังไปล้อคู่หลังเมื่อตรวจจับว่าล้อหน้าลื่นไถล พร้อมกันนี้ยังช่วยปรับระบบการทรงตัวและพวงมาลัยให้สามารถควบคุมตัวรถขณะ เกิดการลื่นไถลได้ดี
      การบังคับควบคุมแม่นยำและคล่องตัวด้วยพวงมาลัยไฟฟ้าที่มีอัตราทดใหม่ช่วยให้ มีความรู้สึกโดดเด่นและช่วยประหยัดน้ำมันมากยิ่งขึ้นพร้อมทั้งปรับจูนสปริง และแดมเปอร์ใหม่ นอกจากนี้ยังติดตั้งระบบ Active Torque Vectoring ที่ทำงานร่วมกับระบบ VDC และ Traction Control และยังมีระบบช่วยเพิ่มแรงดันเบรคขณะเข้าโค้งอีกด้วย 
   สำหรับ All-New Subaru Legacy จะเริ่มวางขายในไม่กี่เดือนข้างหน้าที่ตลาดอเมริกา เมืองไทยคงต้องรอให้ทางญี่ปุ่นเปิดตัวก่อนครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box