วันพฤหัสบดีที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

เผยโฉม Lexus CT200h Minor Change รุ่นปรับโฉม ในประเทศไทยเรียบร้อยแล้ว

 บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย ได้ทำการเผยโฉม Lexus CT200h รุ่นปรับปรุงโฉมใหม่เป็นที่เรียบร้อย ยังคงซึ่งความเป็นรถสปอร์ตไฮบริดแฮตซ์แบ็คสุดหรูไว้ครบถ้วน
   Lexus CT200h ยังคงมาพร้อมกับนวัตกรรมเทคโนโลยีการขับขี่แบบ Full Hybrid ที่ให้สมรรถนะเต็มประสิทธิภาพ ผสมผสานกับเอกลักษณ์แห่งการออกแบบที่เน้นความพิถีพิถัน แฝงด้วยอารมณ์สปอร์ต ให้ความรู้สึกที่เร้าใจในทุกครั้งที่สัมผัส
   การเปลี่ยนแปลงที่สำคัญก็คือ หน้าตาของรถที่ได้รับการปรุงแต่ให้เหมือนกับรุ่นหลังๆ ที่ใช้กระจังหน้าทรง Spindle Grille แบบนาฬิกาทราย ให้ความโฉบเฉี่ยวไม่น้อยทีเดียว ด้านหน้าและท้ายออกแบบกันชนใหม่ให้ดูสปอร์ตเฟี้ยวกว่าเดิม ล้ออลูมิเนียมสีเทาดำ เคลือบด้วยสี Dark Graphite (เฉพาะรุ่น F Sport)หลอดไฟ LED รวมถึงไฟตัดหมอกพร้อมเลนส์แบบ PES (โพลิเอสเตอร์) ซึ่งมีขนาดเล็กที่สุดของโลก สปอยเลอร์หลังคาดีไซน์ใหม่ มีช่องช่วยควบคุมการไหลของอากาศ เพิ่มสมรรถนะในการทรงตัว (เฉพาะรุ่น F Sport) หลังคามีให้เลือกทั้งแบบสีดำและสีเดียวกับตัวรถ 
   ภายในนั้นได้รับการเปลี่ยนพวงมาลัยใหม่ และเปลี่ยนจอแสดงผลข้อมูลใหม่ พร้อมทั้งตกแต่งห้องโดยสารให้ดูดีขึ้น เฉดสีของวัสดุหุ้มเบาะเเละแผงประตู สามารถเลือกได้ตามใจชอบ พวงมาลัยหุ้มหนังเเท้แบบเจาะรู ให้ความรู้สึกหรูหรา หัวเกียร์และระบบควบคุมมัลติฟังก์ชั่น (Remote Touch Interface) ดีไซน์ใหม่ และเพิ่มจอสี TFT ขนาด 4.2 นิ้ว ที่มาตรวัด ยกระดับความสะดวกสบายและปลอดภัยในขณะขับขี่
   เครื่องยนต์นั้นยังเป็นเครื่องยนต์เดิม ระบบ Atkinson Cycle ขนาด 1.8 ลิตร มากับพละกำลัง 99 แรงม้า ผนวกกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบซิงโครนัส แม่เหล็กถาวร แรงดันไฟฟ้าสูงสุด 650 โวลต์ กำลังสูงสุด 60 กิโลวัตต์ (82 แรงม้า) แรงบิดสูงสุด 207 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์ ECVT ปรับปรุงและพัฒนาระบบเกียร์ทดกำลังให้มีขนาดเล็กลง และมีน้ำหนักเบาขึ้น รองรับการทำงานของเครื่องยนต์ที่มีกำลังสูงขึ้น แบตเตอรีไฮบริด Ni-MH (Nickel–Metal Hydride) น้ำหนักเบาขึ้น ทนทานยิ่งขึ้น โดยรูปแบบการขับขี่ปรับได้ 4 โหมด EV, Normal, Eco และ Sport Power Control Unit ควบคุมไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตฯ ไฟฟ้ากระแสสลับจากมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า มาพร้อมระบบลดระดับเกียร์แบบ Two-speed และโหมดการขับขี่บนหิมะ (Snow Mode)
    ระบบความปลอดภัยก้มีหลายอย่าง ได้แก่ ระบบป้องกันล้อล็อก (ABS - Anti-lock Braking System) สำหรับการเบรกแบบกะทันหันบนถนนที่เปียก ระบบควบคุมการทรงตัว (VSC - Vehicle Stability Control) ที่ทำงานร่วมกับ EPS (Electronic Power Steering) รักษาการทรงตัวของรถในทุกสภาพ โดยการสั่งให้เครื่องยนต์ลดความเร็ว และควบคุมน้ำหนักพวงมาลัยให้เหมาะสม ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brake-force Distribution) ปรับแรงดันน้ำมันเบรก 4 ล้อให้เหมาะกับน้ำหนักที่กดลงในแต่ละล้อ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรี (TRC - Traction Control System) ควบคุมและป้องกันการลื่นไถลของล้อ ระบบ Active Brake Lights เตือนรถที่ตามมาด้วยชุดไฟเบรคกระพริบเป็นจังหวะอย่างรวดเร็ว ช่วยลดอุบัติเหตุจากการถูกชนท้าย ระบบ Hill-Start Assist Control ช่วยออกตัวบนทางลาดชัน ป้องกันไม่ให้รถไหลลงขณะออกตัว
   ความปลอดภัยอื่นๆก็มีPedestrian Protection ฝากระโปรงดูดซับแรงกระแทก ช่วยลดอาการบาดเจ็บในกรณีที่เกิดการชนคนเดินเท้า ถุงลมคู่หน้า Twin-chamber Passenger Car ให้ความปลอดภัยสูงสุดสำหรับผู้โดยสารตอนหน้า และยังรับประกันความปลอดภัยด้วยผลการทดสอบการชนจาก Euro NCAP และ NCAP (USA) ที่ระดับ 5 ดาว และ J-NCAP (Japan) ที่ระดับ 6 ดาว
   Lexus CT200h Minor Change มีให้เลือก 6 รุ่น และมีราคาค่าตัวดังนี้ครับ
รุ่น Luxury Fabric ราคา 1,999,000 บาท
รุ่น Luxury Leather ราคา 2,290,000 บาท
รุ่น F Sport ราคา 2,490,000 บาท
รุ่น Premium Navi ราคา 2,690,000 บาท
รุ่น Premium Navi MR ราคา 2,840,000 บาท
รุ่น F Sport Navi ราคา 3,040,000 บาท
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box