วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

MINI Clubman Concept ใกล้ความจริงแล้วสำหรับ MINi Clubman รุ่นโปรดักชั่น

   และแล้ว MINI ก็เซอร์ไพรซ์มวลมหาประชาชนแฟนๆ MINI ทั่วโลก ด้วยการปล่อยรูป MINI Clubman Concept ซึ่งจะเป็นคำใบ้ที่จะบอกว่า MINI Clubman รุ่นใหม่จะมีรูปร่างหน้าตาเป็นอย่างไร
   สำหรับต้นแบบคันนี้นั้น มีสัดส่วนองค์เอวยาว 4,223 มิลลิเมตร กว้าง 1,844 มิลลิเมตร สูง 1,450 มิลลิเมตร    MINI Clubman Concept นั้นถือเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของค่ายรถเล็กแฟชั่นค่ายนี้เลยก็ว่าได้ หลังจากที่ได้ฟังคำบ่นของลูกค้าของประเทศที่ใช้รถพวงมาลัยขวา ที่ MINI Clubman MK2 และ MK3 ไม่ทำประตูตู้กับข้าวแบบ 2 ฝั่ง เพื่อให้ผู้โดยสารเข้าออกสะดวก ซ้ำยังประตูเล็กนี้ยังแคบเสียด้วย
    ดังนั้น MINI Clubman Concept จึงแสดงให้เห็นถึงการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นกับ Clubman โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในเร็วๆนี้ ด้วยการเปลี่ยนจากประตูตู้กับข้าวแค่ฝังขวากลายเป็นประตูคู่หลังบานใหญ่ 2 บาน ซึ่งรูปร่างตัวรถนั้นยังคงไว้ซึ่ง DNA ของ MINI ครบถ้วน โดยเฉพาะครึ่งคันหลังนั้น ถือเป็นการพลิกการออกแบบครั้งสำคัญของค่ายนี้เลย ซึ่ง MINI มักจะยึดแต่รูปแบบเดิมๆ ดังนั้นได้เวลาเปลี่ยนกันแล้วครับ เปลี่ยนเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น ดีกว่าอยู่ในบรรทัดฐานเดิมๆ จริงมั้ยครับท่านผู้อ่าน
   โดยรวมนั้น MINI ก็ยังคงเสน่ห์แบบ Clubman ไว้ครับ ซึ่งบานฝากระโปรงท้ายก็ยังเป็นประตูตู้กับข้าวแบบเดิม หากเราสังเกตดีๆ มันซ่อนรูปเนียนจนบางคนอาจไม่รู้ว่ามันเป็นประตูตู้กับข้าวเลย
   ของใหม่ที่ค่าย MINI นำเสนอก็คือ ม่านอากาศบริเวณซุ้มกันโคลนล้อหน้า เพื่อให้ประสิทธิผลตามหลักอากาศพลศาสตร์
   ภายในนั้นคล้ายๆกับ MINI Cooper Hatchback แต่ออกแบบใหม่ในส่วนด้านล่างและแผงข้างประตูใหม่ที่ดูโฉบเฉี่ยวกว่าเดิม ไม่รู้ว่าสวยๆแบบนี้จะได้เห็นในรุ่น Production หรือเปล่า ยังไงก็ติดตามกันครับ สำหรับ MINI Clubman Concept จะเผยโฉมต่อสาธารณชนที่งาน Geneva Motor Show 2014 ส่วนรุ่นขายจริงนั้น เรายังไม่สามารถฟันเฟิร์มว่าเมื่อไหร่ แต่น่าจะปีนี้แน่นอนครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box