วันเสาร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

Toyota ประกาศรีคอล Prius ในเมืองไทยกว่า 18,000 คัน เหตุซอฟท์แวร์ขัดข้อง

  Toyota ถือเป็นค่ายหนึ่งที่ชอบ Recall รถในตลาดมาซ่อมแซมเสียจริงๆ ถือเป็นเจ้าพ่อแห่งการ Recall เลยก็ว่าได้ครับ นี่หละนะ ปัญหาขององค์กรใหญ่ผู้ทรงอิทธิพลระดับโลก และแล้วล่าสุด Toyota ก็จะทำการ Recall รถ Prius ทั่วโลกกว่า 1.9 ล้านคันทั่วโลก ทั้งนี้ยังรวมถึงรถในประเทศไทยที่มีกว่า 18,000 คันด้วย
    เหตุที่มีการเรียกคืนรถนั้น ในรถที่จำหน่ายตั้งแต่ปี 2009 เป็นต้นไป เกิดจากระบบทำความร้อนที่เบาะนั่ง ซึ่งผลกระทบส่วนนี้ อาจทำให้เกิดสัญญาณเตือนขึ้นที่แผงหน้าปัดและจะทำให้พละกำลังของเครื่องยนต์ลด ลง ในบางกรณีระบบไฮบริดอาจหยุดการทำงานและทำให้ตัวรถหยุดการเคลื่อนที่ Toyota จึงจะเรียกรถ Prius กว่า 1.9 ล้านคันทั่วโลกเพื่อมาลงโปรแกรมชุดควบคุมกำลังไฟฟ้า (Inverter) และ หน่วยควบคุมอิเล็กทรอนิกส์การจัดการกำลัง (Power Management Control ECU) รุ่นใหม่ ซึ่งใน 1.9 ล้านคันนั้น เหมารวมถึง Prius ในไทยกว่า 18,000 คันด้วยครับ
   โดย Toyota Prius ที่ผลิตและจำหน่ายในไทยตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย.2009-31 ม.ค.2014 จะต้องทำการเข้าศูนย์เพื่อมารับการลงโปรแกรมใหม่ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้นครับ โดยทาง Toyota จะส่งจดหมายไปยังเจ้าของ Prius ในไทย เพื่อมาจัดการตรวจสอบ แก้ไข ปัญหาดังกล่าวด้วยครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box