วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ชมภาพแรก Mazda Hazuki Concept ต้นแบบว่าที่ All-New Mazda 2 เปิดตัวจริงที่เจนีวา

   แฟนๆมาสด้าทั่วโลกรวมถึงประเทศไทย คงรอคอยการมาของโฉมใหม่ของ Mazda 2 ที่ยังไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ว่าหน้าตามันจะเป็นยังไง ซึ่งล่าสุด Mazda ก้ได้เปิดไพ่ใบแรก โดยการเผยภาพทีเซอร์ของ Mazda Hazuki Concept
   ดูแล้วไม่ต้องนึกให้ยาก เพราะมันว่า ร่างทรงของว่าที่ B-Segment โฉมใหม่หมดจดยอดฮิตของ Mazda อย่าง Mazda 2 นั่นเองครับ ดูจากหน้าตารถไม่ต้องมโนกันมาก เพราะมันยังคงใช้เส้นสายตัวรถแบบ Kodo Design เหมือนรุ่นพี่ของมัน หน้าตารถก็ยังคงมาแบบ Signature Wing อีกตามเคย และแน่นอนอย่างที่เคยบอกไว้ว่า Mazda รุ่นหลังๆที่พกพาเทคโนโลยี SkyActiv จะใช้สีแดงหมด ซึ่งตัวรถคันนี้ก็มากับสีแดงเพลิงอันสวยงาม
   คำว่า Hazumi แปลได้ว่า กระโดด หรือ กระโจนขึ้น ซึ่งก็เข้ากับแนวความคิดของ Mazda ก็คือ Hazumi มันคือการสะท้อนถึงภาพลักษณ์ของสัตว์เปลี่ยวที่กำลังกระโดดซึ่งก็เหมาะสมกับรถคันเล็กที่มีดีไซน์เปี่ยมไปด้วยพลังและอัดแน่นไปด้วยงานวิศวกรรมเพื่อการขับขี่ตามแบบฉบับของ Mazda
   หากใครอยากเห็นคันจริงนั้น บอกได้เลยว่า อดใจนิดนึง เพราะ มันจะเผยโฉมคันต้นแบบในงาน Geneva Motor Show 2014 ช่วงเดือน มี.ค. ส่วนเวอร์ชั่นผลิตจริง น่าจะเป็นช่วงไตรมาสที่ 4 สำหรับเมืองไทย ผู้เขียนก็ขอลุ้นให้เอาเจ้า Hazumi มาโชว์ตัวใน Motor Show 2014 ด้วยครับ
   แล้วมารอดูกันว่า Mazda 2 โฉมใหม่ จะมาในคราบรถ B-Segment เต็มตัว หรือ B-Segment ที่ลดตัวเป็นอีโคคาร์ เฟส 2 เหมือนข่าวที่ออกมาครับ
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box