วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

รวมฉายารถรุ่นต่างๆในเมืองไทย ตอนที่ 2

   เชื่อว่าต้องมีหลายท่านที่ตามอ่านของเราตั้งแต่ตอนที่ 1 แน่ๆ เนื่องจากยังไม่หมด ยังไม่สะใจ เราจึงมาต่อกันอีกนะครับ สำหรับเรื่องราวของฉายารถที่ทำให้เราแปลกใจ และขำขัน กันมาแล้ว ฉะนั้นเรามาต่อกันสำหรับฉายารถนะครับ ส่วนใครเพิ่งอ่านบทความนี้ครั้งแรก ก็สามารถย้อนอ่านในบทความ รวมฉายารถรุ่นต่างๆในเมืองไทย ตอนที่ 1 ได้ตามสบายเลยครับ
Mercedes-Benz S-Class W126 "ปลาวาฬ"
    เจ้า S-Class รหัส W126 ถือเป็นรถเบนซ์รุ่นหนึ่งที่มีอายุอานามเกือบ 20 ปีแล้ว ซึ่งนำพาเทคโนโลยีที่ทันสมัยสุดๆในยุคนั้นมาใส่ เหมือนทุกครั้งที่ S-Class โฉมใหม่เผยโฉมออกมาต้องมีของเล่นแปลกๆ ซึ่งของเล่นพวกนี้กว่าจะมาใส่ในรถบ้านธรรมดา ว่ากันว่าต้องใช้เวลาทำให้ต้นทุนถูกลงเกือบ 10 ปีกันเลยทีเดียว เหตุที่เรียกมันว่า ปลาวาฬ เดาไม่ยากครับ เพราะตัวถังมันใหญ่ เทอะทะ เหมือนปลาวาฬนั่นเอง
Honda Civic "นางฟ้า"
    สุดยอดค่ายรถเก๋งกับฉายาที่ไพเราะเพราะพริ้งสมกับตัวรถจริงๆ สำหรับ Honda Civic รหัสตัวถัง FD ด้วยหน้าตาที่สวยสง่าผ่าเผย ดูงดงาม เหมือนกับนางฟ้าจริงๆครับ คุณผู้หญิงท่านไหนใช้อยู่เป็นปลิ้มมันแน่ๆ
Toyota Camry "ท้ายหงส์"
    คัมรี่โฉมนี้ก็เข้าสู่การบรรลุนิติภาวะแล้ว เอ๊ย แล้วต้องไปอุปสมบท ไม่ใช่แล้วๆ รถนะครับ สำหรับ Toyota Camry รุ่นนี้มีฉายาไพเราะว่า ท้ายหงส์ สาเหตุที่มีฉายานี้ เพราะ ทับทิมท้ายที่ลวดลายเชิดขึ้นเหมือนเรือหงส์ครับ
Honda Civic "เตารีด"
   ฉายาคันนี้ ให้ร้อยเต็มเลย แอบฮาเล็กน้อย ด้วยตัวรถที่ดูสปอร์ต สวยงามในสมัยนั้นนะครับ ดูข้างๆ ให้อารมณ์แบบเตารีดจริงๆด้วย
Honda Civic "ตาโต"
   เจ้าซีวิครุ่นนี้มากับฉายาที่น่ารักเหมือนกัน สาเหตุที่ได้ชื่อว่า ตาโต ก็คงเป็นเพราะ ไฟหน้าขนาดใหญ่ ดูแล้วมันเหมือนคนตาโตจริงๆ ก็เหมาะกับชื่อนี้หละครับ
Toyota AE101 "สามห่วง"
    เจ้าคันนี้ว่ากันว่ามันอึดและมันทนมากในแบบฉบับโตโยต้า ฉายา สามห่วง ได้มาก็เพราะ เป็นรุ่นแรกของ Toyota ที่ใช้โลโก้แบบสามห่วงมาจนถึงทุกวันนี้ เลยตั้งให้เจ้าคันนี้เลย สามห่วง
Isuzu มังกรทอง
   ไอตัวถังนี้มันมีฉายาที่เท่เอาการเลยทีเดียว คงเป็นเพราะ เครื่องยนต์ของมันมีชื่อว่า มังกรทอง ที่ให้พละกำลัง 90 แรงม้า ถือว่าแรงแล้วในยุคนั้น ถือเป็นกระบะคันหนึ่งที่ยังอึด ถึก ทน
Mazda 323 "ตาหยี"
   ไอตัวนี้มันออกแบบให้ล้ำสมัยกว่าปีเกิดประมาณ 10-20 ปี ซึ่งรถในสมัยเดียวกันยังดูเหลี่ยมๆโค้งๆ แต่คันนี้โค้งแทบทั้งคัน สาเหตุของชื่อ ตาหยี คงเป็นเพราะ ไฟหน้าเรียวๆ แคบๆ เหมือนคนตาหยีครับ
Toyota Crown "ปลากระโห้"
    ตัวเก๋าที่กำลังเป็นตำนานอีกคันสำหรับ Toyota Crown ตัวนี้ ที่มีฉายาแนวๆ ปลากระโห้ คงเป็นเพราะหน้าตารถที่ดูคล้ายปลากระโห้มั้งครับ
Datsun 620 "ช้างเหยียบ"
    ตัวเก๋าอีกคันนั้น ที่ว่ากันว่าอึด ทนและเป็นรถยอดฮิตในยุคนั้น ตอนโฆษณาใหม่ๆนั้น เห็นว่าเอาช้างมาเหยียบด้วย เลยเป็นที่มีของสมญานามนี้ครับ
Toyota LN40 "ม้ากระโดด"
    กระบะคันเก๋าของค่ายสามห่วง คันนี้ถือเป็นตำนานอีกคัน ที่สมัยนั้นใช้กรุง ศรีวิไล เป็นพรีเซนเตอร์ และ เป็นรุ่นที่มีชื่อต่อท้ายเป็น Hilux "Superstar" และคนนิยมเรียก ม้ากระโดด ไม่รู้ว่าเพราะเหตุอันใดครับผม
Mercedes-Benz Classic "หางปลา"
   รถเบนซ์รุ่นคลาสลิกโบราณ เหมือนรุ่นที่เห็นในภาพครับ ซึ่งมีหลายรุ่นที่ทำท้ายออกมายาวๆ เหมือนหางปลา เลยมีคนนิยมเรียก หางปลา ครับ
Toyota Soluna "หยดน้ำ"
    ชื่อนี้มาจาก ไฟท้ายของรุ่น Minor Change ของ Toyota Soluna ก่อนที่ Soluna Vios จะมามีบทบาท เพราะ ไฟท้ายมีลายของไฟเหมือนหยดน้ำนั่นเองครับ
   ก็จบแล้วนะครับสำหรับฉายาของรถ ซึ่งที่จริงก็ยังมีอีกหลายฉายาที่เรายังไม่รู้ แต่ทั้งหมดนี้ก็เป็นการรวบรวมมาครับ ท่านผู้อ่านสามารถตามอ่านย้องหลังได้ ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น ขอบคุณครับ 
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box