วันเสาร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

สุดเจ๋ง! สร้างรถเลียนแบบ McLaren F1 ในงบแค่ 1 ล้านบาท

 ในโลกนี้คงมีชายไทยหลายท่ายฝันที่จะมีรถซูเปอร์คาร์ไว้ในครอบครอง แต่ด้วยเรื่องเงินที่เป็นปัญหา ราคารถที่แพงถึงหลักสิบล้านร้อยล้าน ก็ทำให้เราฝันสลายแล้ว แต่ชายหนุ่มชาวโปแลนด์คนหนึ่ง ผู้มีใจรักในซูเปอร์คาร์ สามารถสร้างรถเลียนแบบซูเปอร์คาร์ในฝันของตนขึ้นมา ด้วยงบแค่ล้านบาทไทยเท่านั้น
   ยาซุก มาซัวร์ หนุ่มใหญ่ชาวโปแลนด์ที่มีใจรักในรถสปอร์ตซูเปอร์คาร์ ได้สร้างรถเลียนแบบซูเปอร์คาร์ชื่อดังอย่าง McLaren F1 โดยใช้เวลาในการสร้าง 8 ปี พร้อมด้วยการช่วยเหลือสนับสนุนจากทั้งเพื่อนและครอบครัวกว่า 30 ชีวิต จนออกมาเป็น McLaren F1 ที่เหมือนรถต้นแบบเลยทีเดียวเชียวครับ

   สำหรับเครื่องยนต์นั้นก็ร้อนแรงไม่แพ้คันต้นแบบเลย เครื่องยนต์นั้นมาเครื่อง BMW 12 สูบมา และสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 321 กม./ชม. และยังใช้ชิ้นส่วนตัวถังของ Mercedes-Benz งบประมาณที่ทำทั้งหมดก็ราวๆ 20,000 ปอนด์ หรือประมาณ 1 ล้านบาทไทย ถือว่าถูกเมื่อเทียบกับคันจริงที่มีค่าตัวกว่า 5 ล้านปอนด์ หรือ 250 ล้านบาท ต่างกันถึง 250 เท่าเลยทีเดียวเชียว
   นอกจากนี้ชายผู้นี้ยังได้สร้างรถจำลองมาอีกหลายรุ่น ได้แก่ Porsche 911 , Lamborghini Countach และ Pontiac Fiero อีกด้วยครับ
   แม้ว่า ยาซุก มาซัวร์ จะไม่มีเงินซื้อซูเปอร์คาร์หลักสิบล้านร้อยล้านได้ แต่ตัวเขาก็สามารถสานฝันตัวเองให้เป็นจริงด้วยการสร้างรถซูเปอร์คาร์ด้วยตัวเอง แม้จะเป็นเวลาถึง 8 ปีก็ตาม แต่ด้วยใจรัก และความชอบ ผมว่า 8 ปีที่เสียเวลาไปคุ้มและไม่เสียเปล่าแน่นอนครับ
    แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box