วันพฤหัสบดีที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

มาชมสุดยอด(แห่งความเห่ย)ยนตรกรรมของเมืองจีนกันดีกว่า

   หากพูดถึงประเทศจีนนั้นหลายคนคงรู้ดีว่ามันเป็นเจ้าแห่งการก๊อปปี้ ก๊อปปี้สินค้าทุกสิ่งทุกอย่างบนโลกเหมือนเสียเกือบทุกอย่าง ไม่เว้นแม้แต่รถที่จีนยังก๊อปปี้ยี่ห้อดังๆ มาเป็นแบรนด์ของตน และไม่ใช่เพียงเท่านี้ หลายค่ายที่ฉลาดแกมโกงที่นำเอาตัวถังรถของแบรนด์ใหญ่ๆ มาดัดแปลงเป็นรถของตน ซึ่งบทความเรื่องนี้ เราจะพาชมสุดยอดยนตรกรรมของเมืองจีนที่จีนทำเองครับ (สุดยอดตรงไหน อยากรู้จังเลย)
   เริ่มด้วยรถคันนี้เลย ค่าย Dongfeng-Nissan ร่วมมือกันผลิตรถใหม่ในนาม Venucia R50 ความเลวร้ายของมันก็คือมันเอาตัวถังของ Nissan Tiida รุ่นเก่ามาแต่งหน้าทาปากเป็นรุ่นใหม่ มันก็เลยดูแปลกๆแบบนี้ละครับ
   มาดูซุปเปอร์แห่งความเลวร้ายกันครับ กับกระบะ Gonow Troy ความเลวร้ายของมันอยู่ที่มันเอาตัวถังของ Isuzu Dragoneye ที่มีอายุอานามมากว่า 10 ปีแล้ว มาดัดแปลงแล้วเลียนแบบหน้าของ Toyota Prado ใส่เข้าไป กลายเป็นกระบะรุ่นใหม่ของค่าย ซึ่งไอ้คันนี้มันก็ขายในจีนสักพักแล้ว และมันยังมีมาขายบ้านเราด้วย สงสัยคนจะหวั่นเกรงอานุภาพ เลยไม่ค่อยเห็นมีมาวิ่งเลย
   รุ่นนี้ก็เป็นอีกรุ่นที่เคยมาเอาจำหน่ายแบบจริงจังในไทย มันคือรถตู้ Foton View ที่ดูจากหน้ารู้เลย มันเอาของ Toyota ใช้วิธีการดัดแปลงแบบฉลาดๆแกมโกง ด้วยการเอาหน้าตาของ Toyota Alphard รุ่นเก่า มาใส่กับ Toyota Commuter รุ่นเก่าเช่นกัน เชื่อว่าหลายคนเคยเห็นมันวิ่งเป็นรถตู้วินครับ ตอนนี้เลิกขายไปแล้ว
   มาต่อกันด้วยรถ MPV ในเมืองจีนคันนี้นามว่า Dongfeng Fengxing MPV เซียนรถต้องดูออกแน่ว่ามันคือการเอาตัวถังของ Hyundai H-1 มาปรับปรุง แล้วเอาหน้าของ Toyota Alphard มาใส่ กะให้คนซื้อคิดว่าซื้อ Alphard ในราคาถูกใช่ป่าว
   รถอเนกประสงค์ของจีนคันนี้ก็เช่นกัน หน้าตาถือว่าดูหล่อไม่ด้วย ถ้าไม่ติดว่าจิ๊กตัวถัง Isuzu Cameo มาทำ มันคือ Foton Explorer 6 ที่มีหน้าตาดีไม่น้อย แต่ไม่รู้เหมือนกันว่าจะสอบผ่านมาตรฐานการชนหรือเปล่า
   มาที่รถตู้อีกสักคันครับ ค่าย Polarsun หากใครจำได้ ไอ้คันนี้มันเคยเอามาขายในเมืองไทยด้วย เป็นรถตู้ที่เอาตัวถัง Toyota Hiace Commuter มาทำหน้าใหม่ หน้าตาดูตลกเอามากๆ 
   ลองมาดูอีกคันของค่าย Polarsun ครับ ในรุ่น Family MPV ที่ทำงานหยาบเอาตัวถังของ Honda Jazz รุ่นเก่าสุดๆ มาดัดแปลงใหม่ หน้าตามันดูน่าเกลียดยังไงไม่รู้
   ต่อที่ค่าย BYD ที่มีรถเก๋งนามว่า BYD F3 ที่ทำงานหยาบเหมือนค่ายอื่นๆ ที่เอาตัวถังของ Toyota Corolla Altis หน้าหมู มาแปลงหน้าใหม่ ความเลวร้ายของมันที่ทำเอาผู้เขียนเงิบก็คือ มันเอาไฟท้ายของ Honda City แมลงสาบ มาใส่เข้าไป ดูแล้วยังไง ไม่ผ่าน!!!!!!
   มาที่ค่าย Greatwall กันดีกว่า เมื่อเห็นรถเล็กรุ่นนี้ ทุกคนต้องรู้เลยว่ามันคือ Toyota Yaris ที่แต่งหน้าทาปากใหม่ กลายเป็น Greatwall Phenom i7 หน้าตาไม่เข้าเลย
   กลับมาที่ค่าย Dongfeng อีกครั้ง สำหรับคันนี้จะไม่ใช่รถที่ดัดแปลงมาจากรุ่นไหนใดๆ แต่รูปร่างหน้าตามันเหมือนกับเอา Mitsubishi Space Wagon มาย่อส่วน แล้วก็มาในชื่อ Dongfeng Fengxing Jingyi ครับผม
    ขอปิดท้ายบทความนี้กับค่าย Chang'an ที่เป็นซับแบรนด์ของ Mazda ซึ่งทางค่ายได้นำเอาตัวถังของ Mazda 3 เจเนเรชั่นแรกมาแปลงโฉมใหม่กลายเป็น Chang'an Cinturx ก็ดูดีแต่มันก็ของเก่าแล้ว
   ทั้งหมดนี้เป็นส่วนหนึ่งของรถเมืองจีนที่หลายค่ายทำออกมาแบบลวกๆ พอแล้วมือ ไม่สนมาตรฐานความปลอดภัย ก็ยกเว้นแต่เจ้าใหม่ Qoros ที่กำลังจะโกอินเตอร์ยุโรปแล้ว ด้วยการผ่านมาตรฐาน Euro NCAP 5 ดาว มากที่สุดของปี 2013 และเป็นรถที่มีมาตรฐานความปลอดภัยสูงสุดของจีนด้วย แต่ถึงอย่างไร รถจีนหลายยี่ห้อนั้น บอกไม่ถูก อยากจะใช้คำหยาบกับค่ายพวกนี้จัง ไม่แปลกเลยที่คนจีนส่วนใหญ่ซื้อรถยนต์ของสัญชาติอื่นที่ไม่ใช่ของตัวเอง
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box