วันอังคารที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

วิจารณ์ Nissan Juke : ประหลาดๆ แปลกๆ แบบนี้สิ คนชอบ

    ตลาดรถที่ทั่วโลกรวมถึงคนไทยที่กำลังจะนิยมอยู่ในขณะนี้ก็คือ รถเอสยูวี ซึ่งเป็นตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูง ซึ่งทำให้ค่ายรถใหญ่ๆหลายค่ายคลอดรถประเภทนี้ออกมาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคออกมา เนื่องด้วยตัวรถที่มีขนาดใหญ่พอสมควร เครื่องเรี่ยวแรงดี สมรรถนะและคุณภาพเทียบชั้นรถเก๋ง ทำให้หลายคนโหยหารถแนวนี้กันมาก
    สำหรับเมืองไทยนั้นรถแนวนี้ก็มีจำหน่ายหลายรุ่นหลายคันทั้งแบบไซส์เล็ก กลาง ใหญ่ มีครบเซต สำหรับบทความเรื่องนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ Nissan Juke รถที่ได้นิยามว่าเป็นสปอร์ตครอสโอเวอร์ ซึ่งกำลังมาแรงแซงทางโค้ง ด้วยยอดจองที่ล้นมือจนบริษัทแม่ต้องสั่งเพิ่มการผลิตในอินโดนีเซียเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าบ้านเรา มาส่องข้อมูลกันเลยครับ
    สำหรับหน้าตาของรถนั้น ต้องขอบอกเลยว่าออกแนวประหลาด หลุดโลก เหมือนมนุษย์ต่างดาวที่นั่ง UFO มาจากดาวอื่นยังไงยังงั้น แต่ตัวรถแฝงไปด้วยความสปอร์ตโฉบเฉี่ยวมีระดับ และดูกะทัดรัด ซึ่งในรูปนั้นเหมือนตัวรถจะใหญ่ แต่พอเราไปเทียบคันจริงๆ ตัวรถมันเล็กกว่าที่คิดมาก ผู้เขียนสูงประมาณ 172 ซม. ไปยืนเทียบมัน มันเตี้ยกว่าเยอะ หน้าตาที่มากับไฟหน้าทรงกลมขนาดใหญ่และกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์ของ Nissan ส่วนไฟท้ายนั้นทรงจะเหมือนกับ 370Z ด้วยภาพลักษณ์ที่เป็นสปอร์ตนั้น จึงส่งพีช-พชร ดาราวัยรุ่นที่หลายคนคงรู้จักกันได้ มาเป็นพรีเซนเตอร์สื่อถึงความสปอร์ต โฉบเฉี่ยว โดนใจวัยทีน จะเพราะด้วยหน้าตาที่ประหลาดแบบนี้หรือไม่ ที่ทำให้ถูกใจลูกค้าชาวไทยทั้งหลาย อันนี้ก็ต้องลองไปสอบถามคนที่ซื้อเจ้าคันนี้ครับ
   อันที่จริงต้องขอบอกว่า Nissan Juke นั้นไม่ได้ใหม่สำหรับเมืองไทย เพราะที่จริงนั้นมันมีขายตั้งแต่ Nissan Motor Thailand ยังไม่เอามาขายด้วยซ้ำ สาวกรถคงจะรู้กันดีว่า Nissan Juke นั้นมันเข้ามาในประเทศไทยเมื่อประมาณ 2-3 ปีมาแล้ว โดยผ่านการนำเข้ามาขายโดยเกรย์มาร์เก็ต หรือที่รู้จักในชื่อไทย ก็คือ ผู้นำเข้าอิสระ นั่นเองครับ ซึ่งตัวที่นำเข้ามาโดยตรงจากญี่ปุ่น มาพร้อมเครื่อง 1.6 ลิตร DDT Turbo ราคานั้นก็จะอยู่แถวๆ 1.6-1.89 ล้านบาท ซึ่งภายหลังนั้น ก็มีข่าวว่า Nissan เมืองไทยกำลังจีบบริษัทแม่เพื่อนำ Juke เข้ามาขายจนได้ ขอบอกอีกว่า เบื้องหลังที่นิสสันตั้งราคาได้สวยขนาดนี้ เพราะตัดอะไรหลายๆอย่างไปเยอะเหมือนกันครับ
    มาส่องกันที่ภายใน ภายในรถนั้นเน้นการตกแต่งด้วยโทนสีแดง ในรุ่น 1.6V ส่วนรุ่น 1.6 E จะตกแต่งด้วยโทนสีเงิน ซึ่งภายในนั้นขอบอกว่าออกแบบได้ดีและงดงามถูกใจ และยังมาพร้อมฟังก์ชันครบครัน ที่ผู้เขียนชอบและถูกใจเป็นการส่วนตัวก็คือ หน้าจอสัมผัสแบบพกพาได้ขนาด 7 นิ้ว ที่เราสามารถถอดออกมากลายเป็นแท็บแลตได้เครื่องหนึ่งได้เลย และเจ้าหน้าจอนี้ยังสามารถเชื่อมต่อได้หลายอย่างเลยตั้งแต่ Wi-Fi, Bluetooth รวมถึงช่องเชื่อมต่อ iPod, USB, Micro SD Card และ Aux-in พร้อมด้วยระบบสั่งการด้วยเสียง Voice Recognition นอกจากนี้ยังเล่น Internet ได้ด้วย และกล้องมองหลังติดมาด้วย ในส่วนของช่องเก็บของด้านหลัง จะมาพร้อมเบาะหลังปรับพับได้ 60 : 40 สร้างพื้นที่จัดเก็บสัมภาระกว้างขวางเต็มที่ มาพร้อมเบาะหลังปรับพับได้ 60 : 40 สร้างพื้นที่จัดเก็บสัมภาระกว้างขวางเต็มที
   มาส่องเครื่องยนต์กันบ้าง เครื่องยนต์ตัวนี้เป็นคนละตัวกับเวอร์ชั่นนำเข้า โดยจะเป็นเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.6 ลิตร ในรหัส HR16DE DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว มากับแรงม้าสูงสุด 116 แรงม้าที่ 5,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 154 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ XTronic CVT โดยเครื่องยนต์ตัวนี้หลายคนคงจะคุ้นหน้าคุ้นตาเพราะมันคือตัวเดียวกับ Sylphy และ Pulsar นั่นเอง ส่วนเวอร์ชั่นที่จำหน่ายโดยเกรย์มาร์เก็ตนั้นจะเป็นเครื่อง 1.6 ลิตร MR16 DDT Turbo ที่ให้พละกำลัง 190 แรงม้า ซึ่งว่ากันว่าเครื่องนี้จะมาสถิตใน Pulsar เมืองไทยซึ่งจะมาในรุ่น Pulsar Turbo ได้ข่าวว่าจะเปิดตัวในไทยด้วย และราคาอาจแตะหลักล้านเพราะติดหอย หากว่า Nissan เอาเครื่องนี้มาใส่ใน juke มีหวังราคาถีบขึ้นเป็นล้านแน่ๆ ดังนั้น Nissan เลยไม่เอาเครื่องนี้มาใส่ ซึ่งอันที่จริงเครื่อง 1.6 ลิตรธรรมดา มันก็มีกำลังพอเหมาะกับรถอเนกประสงค์ตัวเล็กอย่าง Juke แล้วครับ
   มาถึงระบบความปลอดภัยที่จัดมานั้น ขอวิจารณ์ว่าเพียงพอแล้วสำหรับรถระดับนี้ แต่อาจจะไม่เทพเหมือนรถเก๋งบางค่าย ที่เล่นจัดม่านถุงลมมาให้ และยังมีครูสคอนโทรลมาด้วย โดยระบบความปลอดภัยนั้นก็มีถุงลม SRS คู่หน้า สัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง (Back Sensor) สัญญาณเตือนกะระยะถอยหลัง (Back Sensor) เข็มขัดนิรภัยคู่หน้าแบบดึงกลับและผ่อนแรงอัตโนมัติ (Pretensioner and Load Limiter Seatbelts) ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS (Anti-lock Braking System) ระบบกระจายแรงเบรก EBD (Electronic Brakeforce Distribution) ไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED และกุญแจอัจฉริยะแบบ Immobilizer 
   สำหรับสีของ Nissan Juke นั้นมีให้เลือกแบบจุใจ 6 สี ได้แก่ สีดำ Black Solid สีขาว White Solid สีแดง Bruning Red สีน้ำเงิน Pacific Blue สีเงิน Brilliant Silver และสีเทำดำ Twilight Grey ครับ สำหรับราคาค่าตัวนั้นถือว่าทาง Nissan Motor จัดมาให้แบบสมเหตุสมผล คงเพราะราคาเป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่ทำให้ได้ยอดขายสวยๆ โดย Nissan แบ่งการจำหน่ายเป็น 2 รุ่น ได้แก่ 1.6 E ราคาค่าตัว 819,000 บาท และ รุ่น 1.6 V ราคา 858,000 บาท ซึ่งราคาก็จะแตกต่างตามออปชั่นของรถที่ให้มาครับ
   สรุปได้ว่า...Nissan Juke ถือเป็นรถสปอร์ตครอสโอเวอร์ที่กำลังเนื้อหอมในตลาดและกำลังจะไปได้สวยด้วย ด้วยหน้าตาที่โดนใจ ออปชั่นเต็ม ราคาโดนใจ ทำให้ไม่ยากที่จะมีคนหลงเสน่ห์และไปจับจองเพื่อหามาครอบครอง สำหรับผมเต็ม 10 ผมให้ 100 ได้เลย มันช่างสวยและโดนมากๆ ถ้ามีตังค์คงจัดมาขับเล่นซักคัน ใครกำลังสนใจรุ่นนี้อยู่เดินเข้าโชว์รูม Nissan และไปจองได้เลย และคุณจะได้ลิ้มรสและสัมผัสกับสุดยอดยนตรกรรมคันหนึ่งจากค่าย Nissan ด้วยครับ (แล้วอย่าลืมรอ X-Trail,Grand Livina,Pulsar Turbo และ Navara โฉมใหม่ด้วยนะครับ)
  แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box