วันศุกร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Cavalino Motors เปิดตัว Ferrari California T ม้าลำพองเปิดหลังคาตัวใหม่ หล่อเร้าใจในค่าตัว 23.3 ล้านบาท

  เศรษฐีไทยใจม้าลำพองได้เวลาเฮกันแล้วละครับ เพราะเมื่อวันที่ 18 มิ.ย. 57 ที่ผ่านมา  คาวาลลิโน มอเตอร์ส ประเทศไทย ตัวแทนจำหน่ายรถ Ferrari เพียงรายเดียวในประเทศไทยได้ทำการเปิดตัวสปอร์ตเปิดประทุนรุ่นปรับปรุงใหม่ล่าสุด Ferrari California T เป็นที่เรียบร้อยโรงเรียนซูเปอร์คาร์

   Ferrari California T มาพร้อมกับนิยามแสดงตัวตนของมัน 3 คำ อันได้แก่ Elegance, Sporty and Technology หรูหรา สปอร์ต และ เทคโนโลยี ในรุ่นนี้มีการปรับปรุงใหญ่แบบ Big Minor Change ซึ่งเป็นการปรับโฉมใหญ่ โดยยังคงใช้ตัวถังเดิมในการพัฒนา ซึ่งการปรับปรุงครั้งนี้ได้รับการปรับเปลี่ยนใบหน้าและท้ายใหม่ หน้าตาและส่วนท้ายของรถนั้นได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจากดีไซน์ของรุ่นพี่ อย่าง FF และ F12 Berlinetta ซึ่งออกแบบและสามารถผสานกับเส้นสายเดิมตรงส่วนประตูรถได้อย่างลงตัวเป๊ะ ในสไตล์อิตาเลียนขนานแท้ 

  และสิ่งสำคัญในรถคันนี้ที่ขาดไม่ได้คือ หลังคาแข็งพับเก็บได้แบบ Hardtop สามารถพับเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้า ในเวลา 14 วินาที พร้อมที่นั่งแบบ 2+2 อยากขับหล่อเท่ก็ได้ หรือจะขับเที่ยวไปไหนมาไหนก็ไม่ผิดครับ

   ภายในของรถยังคงความหรูหราและมีคุณภาพอย่างเดิม ได้รับการออกแบบใหม่ให้ดูดีกว่าเดิมและทันสมัยขึ้น และยังได้รับอิทธิพลการออกแบบจาก FF และ F12 Berlinetta เช่นกันครับ ภายในได้รับการปรับปรุงในส่วนระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ มากับจอ Touch Screen 6.5 นิ้ว พร้อมติดตั้งเครื่องเสียงชั้นดีของ JBL กำลังขับ 1,280 วัตต์ ผ่านลำโพง 12 ตัวและแอมป์ 16 แชนเนล

   ฟีเจอร์อีกอย่างที่สำคัญในด้านขุมพลังคือ เครื่องยนต์นั้นเป็นเครื่องยนต์ที่หยิบยืมมาจากเครือ Fiat Group สังกัดของ Ferrari นั่นเอง โดยนำเครื่องยนต์ของ Maserati Quattroporte มาใส่ นั่นคือเครื่องเบนซิน 3.8 ลิตร V8 เทอร์โบชาร์จ มากับพละกำลัง 560 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 755 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ในเวลาแค่ 3.6 วินาที และเร่งจาก 0-200 กม./ชม.ได้ใน 11.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 316 กม./ชม. ซึ่งเครื่องตัวนี้ถือได้ว่าเป็นการหวนคืนสู่ระบบอัดอากาศเทอร์โบชาร์จครั้ง แรกของ Ferrari นับตั้งแต่ F40 ยุติสายการผลิตในปี 1992

   แม้จะเร็วขึ้นแค่ไหน แต่ตัวรถกลับมอบความประหยัดน้ำมันมากกว่าเดิมราว 15% และปล่อยไอเสียคาร์บอนไดออกไซด์ต่ำกว่า 20% ช่วงล่างถูกปรับแต่งเพิ่มความแน่นหนึบทั้งสปริงและช็อกอัพ รวมถึงการอัพเดตระบบควบคุมเสถียรภาพเทคโนโลยี F1 และเบรกคาร์บอนเซรามิก

   Ferrari California T ที่จอดโชว์อยู่ ณ โชว์รูม เป็นพวงมาลัยซ้ายที่เอามาโชว์ครับ ส่วนพวงมาลัยขวาซักพักคงจะมา ด้านราคาทาง Ferrari เคาะค่าตัวไว้ที่ 518,200 ยูโร หรือ 23,319,000 บาทครับ คนธรรมดาอย่างเราๆคงได้แต่นั่งมองต่อไปครับท่าน 
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box