วันเสาร์ที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ครั้งแรกในโลกกับ Honda CR-V Minor Change งานนี้ขอหล่อตามน้องๆบ้าง

   เวลาและวารีไม่ค่อยรอใคร มันช่างผ่านไปไวเหลือเกิน Honda CR-V รุ่นปัจจุบันที่ทำตลาดในตลาดโลกรวมถึงไทยในฐานะรุ่นปี 2012 ก็ทำตลาดมาจนถึงช่วงกลางอายุขัยตัวรถ ซึ่งแปลว่าถึงเวลาแล้วที่รถอเนกประสงค์ยอดนิยมคันนี้ต้องได้รับการอัพหน้าใหม่ให้สดขึ้น เพื่อต่อกรกับคู่แข่งที่แกร่งกร้าว โดยเฉพาะบ้านเราที่มี Mazda CX-5 เป็นก้างขวางคออยู่

   และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ก็มีตากล้องมือดีแอบถ่ายภาพ Honda CR-V Minor Change แบบเต็มๆตาแบบชัดเจนได้ครับ มาพร้อมการพรางตัวด้วยสติ๊กเกอร์ที่เต็มคันรถ ดูจากภาพน่าจะทำการทดสอบในแผ่นดินอเมริกาแน่ๆ 

   แม้จะพรางเต็มคันขนาดนี้ แต่ก็ยังเปิดเผยสัดส่วนและหน้าตาชัดเจน ทำให้เราเดาหน้าตามันไม่ยากเลย การเปลี่ยนแปลงหลักนั้น แน่นอนว่าหน้าตานั้นเปลี่ยนแปลงชัดเจน กระจังหน้าที่ปรับปรุงใหม่ให้ดูโล่งกว่าเดิม นำอิทธิพลการออกแบบ Exciting H Design!!! เข้ามาใส่ในรถคันนี้ และยังแฝงรูปลักษณ์จากรุ่นน้องอย่าง Vezel เข้ามาอีกนิดนึงด้วย เปลี่ยนลักษณะชายล่างใหม่และเปลี่ยนกรอบไฟตัดหมอกใหม่ให้ทันสมัยขึ้น พร้อมกันนี้ยังเปลี่ยนล้ออัลลอยลายใหม่ด้วย ด้านท้ายมีการเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ ชายล่างใหม่ และน่าจะมีการติดแถบโครเมี่ยมบริเวณกระจกหลังด้วย โดยรวมนั้นน่าจะออกมาดีแน่นอนครับ

   ภายในนั้นยังไม่ทราบรายละเอียดแน่ชัด แต่ผู้เขียนคิดว่าน่าจะเพิ่มเติมลูกเล่นหลายอย่างลงไปในรถคันนี้ ซึ่งน่าจะมีช่องต่อ HDMI เพิ่มเติม และอัพเดตระบบอินโฟเทนเมนต์ใหม่ และแน่นอนระบบใหม่จะต้องรองรับ HondaLink Application ด้วย

   ด้านเครื่องยนต์นั้น ปัจจุบันในตลาดโลกจะมีการใช้เครื่องเบนซิน 2.4 ลิตร สี่สูบมากับพละกำลัง 189 แรงม้า (คนละตัวกับบ้านเรา) ตามแหล่งข่าวบอกว่าในรุ่นปี 2015 จะยังคงใช้เครื่อง 2.4 ลิตรตามเดิมที่ได้รับการปรุงแต่งในรถซีดานหรู Accord Sedan มาแล้ว และยังมีข่าวว่าจะทดแทนด้วยเกียร์ CVT แทนเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดในปัจจุบัน ส่วนบ้านเราน่าจะเครื่องเดิมแต่อาจจะเกียร์ใหม่ก็ได้ครับ

   การเปิดตัวในตลาดโลกคาดว่าจะเผยโฉมที่อเมริกาก่อนใคร แต่ยังไม่ทราบเวลาที่แน่ชัดครับ น่าจะปีนี้แหละ ส่วนเมืองไทยรอคอยกันถึงปีหน้าครับท่าน
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box