วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2557

อัพเดตข่าว Honda Accord Hybrid 17/6/57 : แว่วว่าจะเปิดตัวปลายเดือนนี้ อดได้หน้าแบบญี่ปุ่น

 เป็นรถนอกกระแสที่มีการถามถึงมากที่สุดรุ่นหนึงเลยทีเดียว และเป็นหนึ่งในรุ่นที่ชาวไทยรอคอยการมาของมันด้วย สำหรับ Honda Accord Hybrid ที่เรารอแล้วรอเล่า รอแล้วรออีก ก็ยังไม่ได้ยินข่าวความคืบหน้าหรือข่าวการเปิดตัว ข่าวรถทดสอบ Spy shot ไม่มีแม้แต่นิดเดียว

   แต่เมื่อไม่นานมานี้ ผู้เขียนได้รับข่าวมาจากคนใกล้ตัวคนหนึ่งที่ไม่ขอเอ่ยนาม ที่ไม่รู้ว่าทำงานหรือคลุกกับวงใน Honda หรือไม่ ซึ่งเราก็แอบได้ยินมาว่าในเดือนมิถุนายนนี้ Honda มีการเรียกพนักงานไปอบรมรถใหม่ที่จะเปิดตัวภายในเดือนนี้ 1 รุ่น ซึ่งตอนแรกผู้เขียนก็ลังเลว่าจะเป็นรุ่นไหน และสุดท้ายหวยก็มาลงที่ Honda Accord Hybrid เป็นแน่นอน และต่อจากนั้นผู้เขียนก็ได้รับการยืนยันจะเขาอีกทีว่า Honda จะทำการเปิดตัว Accord Hybrid ภายในเดือนมิถุนายนนี้แน่นอน!

   ข่าวที่ได้รับมานั้น ก็ยังไม่แน่ชัดว่าจะจริงหรือไม่ แต่ยังไงก็ตามเราก็พอคาดการณ์สเปกเบื้องต้นของมันได้ ซึ่งก็ได้ยินได้ฟังจากบุคคลที่ผมกล่าวไว้เนี่ยแหละ สิ่งที่ทำให้ผู้เขียนนอยด์เลยก็คือ หน้าตาของมัน ซึ่งแรกเริ่มเดิมทีเราคิดว่า ประเทศไทยจะได้ใช้หน้าตาแบบเวอร์ชั่นญี่ปุ่นแน่ และกลับกลายเป็นว่า Honda Accord Hybrid ในประเทศจะได้ใช้หน้าแบบอเมริกาครับท่าน!

หน้าตาแบบนี้คนไทยอดใช้ครับผม T_T
   ซึ่งหน้าตาก็จะคล้ายๆกับรูปบนที่เราเห็นทุกประการ กระจังหน้าทรงใหม่ที่มีสีฟ้าคาดกลาง 2 เส้น และได้ยินว่าจะมีสปอยเลอร์หลังด้วย และเปลี่ยนหลอดไฟหน้าให้เป็นสีฟ้าเท่านั้น ส่วนล้อแม็กจะได้ลายแบบเวอร์ชั่น US หรือไม่ซึ่งผู้เขียนเดาว่าอาจจะไม่ได้ อันนี้ต้องรอชมครับ ส่วนรายละเอียดภายในเราไม่มีข้อมูลแต่คิดว่าน่าจะเหมือนกับตัวธรรมดาทุกประการ

   เครื่องยนต์และระบบไฮบริดของ Honda Accord Hybrid เป็น ระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ทำงานด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson-cycle DOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร และเป็นเครื่อง EarthDream Technology ด้วย มากับพละกำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 165 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ใช้พลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูง กำลังรวมทั้งระบบ 196 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT

   ระบบความปลอดภัยต่างๆคิดว่าน่าจะไม่ต่างจากเวอร์ชั่นปกติครับ ส่วนเรื่องรุ่นย่อยต่างๆและราคา ซึ่งมีคนถามถึงด้วย ขอบอกเลย "รถยังไม่เปิดตัว ข้อมูลแทบไม่มีเลย" สรุปคือ ยังไม่ทราบครับ แต่ราคาเนี่ย มีการคาดการณ์ว่ามันอาจมีค่าตัวที่แพงกว่า Accord 2.4 Tech ซึ่งก็ไม่น่าจะขนาดนั้น ถ้าผู้เขียนเดา น่าจะตั้งราคาแถวๆ 1.6-1.7 ล้าน เพื่อสู้กับ Toyota Camry Hybrid ได้ง่ายดาย

   ฉะนั้นมารอดูว่าภายในเดือนนี้ Honda Accord Hybrid จะเปิดตัวในเมืองไทยหรือไม่ ภายในเดือนนี้น่าจะมีข่าวครับ รอชมกันต่อไปได้เลย    
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box