วันศุกร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ของเค้าดีจริง! เครื่องยนต์ Ford EcoBoost 1.0 คว้ารางวัลขุมพลังยอดเยี่ยม 3 ปีซ้อน

  ค่าย Ford ในเมืองไทย เรื่องศูนย์บริการและ After Sale ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องพัฒนาเพื่อให้ทัดเทียมหรือเทียบเท่าเจ้าตลาดในเมืองไทย แล้วอีกอย่างจุกเด่นด้านสารพัดออปชั่นต่างๆที่มีในตัวรถอาจไม่ได้มากหรือเท่าขาใหญ่ แต่ถ้าเรื่องระบบความปลอดภัยและการขับขี่ รวมถึงเครื่องยนต์อาจเป็นเรื่องที่คู่แข่งญีปุ่่นยังเทียบไม่ติดเลยครับ


   ล่าสุดขุมพลังเครื่องยนต์ 1.0 EcoBoost ที่สถิตใน Ford Fiesta หรือ Ford Focus ในตลาดโลก ก็ได้คว้ารางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลกหรือ International Engine of The Year มาเป็นปีที่ 3 เรียบร้อยแล้วครับ ซึ่งการครองแชมป์ 3 ปีซ้อน ยังไม่เคยมีค่ายไหนทำได้มาก่อนครับ

   โดยคณะกรรมการตัดสินรางวัลซึ่งประกอบด้วยผู้สื่อข่าวสายยานยนต์ชั้นนำ 82 คนยกย่องให้เครื่องยนต์ 3 สูบ EcoBoost 1.0 ลิตรบล็อกนี้มีความครบเครื่องทั้งสมรรถนะการขับขี่ ความประหยัด การทำงานที่ราบรื่นและเทคโนโลยีอันทันสมัย คว้า 351 คะแนน เหนือกว่า Ferrari V8 ที่ทำได้ 281 คะแนนและ Volkswagen TSI ซึ่งทำได้ 254 คะแนนซึ่งแม้เครื่องจะเล็กกว่าใคร แต่ก็สามารถคว้าชัยได้อีกครั้ง ซึ่งนับว่าสุดยอดมากครับ
 
    Dean Slavnich ประธานการมอบรางวัลเครื่องยนต์ยอดเยี่ยมระดับโลก ได้กล่าวไว้ว่า เครื่องยนต์ EcoBoost 1.0 ลิตรยังคงโดดเด่นในทุกด้าน มีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้งยังประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ ถือเป็นตัวอย่างที่ดีที่สุดในการพัฒนาวิศวกรรมระบบขับเคลื่อนเลยก็ว่าได้ครับ


   และล่าสุด Ford ก็ได้เปิดตัว Fiesta Red & Black Edition เวอร์ชั่นพิเศษที่มาพร้อมเครื่องยนต์ 1.0 ลิตร EcoBoost มาพร้อมพละกำลังที่แรงกว่าเดิม กลายเป็น 140 แรงม้า ซึ่งมากกว่ารุ่นปกติ 15 แรงม้า ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.ภายใน 9 วินาที ถือเป็นเครื่องยนต์ 1.0 ลิตรที่แรงที่สุดเท่าที่เคยมีมาเลยครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box