วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2557

ติ่งดาวลูกไก่เซ็ง Subaru BRZ อาจไม่มีโฉมถัดไป???

  ใครๆก็คงจะรู้จักสองสปอร์ตฝาแฝดอย่าง Toyota 86 และ Subaru BRZ ที่ดูเหมือนว่าค่าย Toyota จะทำคะแนนด้านภาพลักษณ์และยอดขายมากกว่า Subaru แต่ก็ยังมีหลายคนอวยว่า Subaru ดูมีราศีจับกว่าในหลายแง่ ก็แล้วแต่ความคิดครับ ดูเหมือนว่า Toyota 86 จะถูกให้ความสำคัญกว่าเลยขายดีกว่า และอีกทั้ง Toyota ยังไปจับมือกับ BMW พัฒนารถสปอร์ตโฉมใหม่ ทำให้สถานการณ์ของ Subaru BRZ อาจย่ำแย่จนโฉมถัดไปอาจจะไม่มีวันได้ยุติก็ได้ครับ





    นาย Tetsuya Tada นายช่างใหญ่ของโครงการ Toyota 86 และ Subaru BRZ ได้ออกมเปิดปากรับว่า ในความร่วมมือกับ BMW เพื่อช่วยกันพัฒนารถสปอร์ตรุ่นใหม่นั้น จะส่งผลไปถึงการโครงการพัฒนา 86/BRZ โฉมถัดไป ซึ่งหมายความ Toyota จำเป็นต้องยุติการพัฒนารถสปอร์ตขนาดเล็กร่วมกับ Subaru ไปโดยปริยาย แต่ ณ ตอนนี้ พวกเขากำลังตัดสินใจว่าจะเอายังไงกันดี เพราะเมื่อถามไปยัง Sabaru พวกเขาก็ยังอยากมีส่วนร่วมในการพัฒนา BRZ โฉมถัดไปเช่นกันครับ

   ข้อมูลเบื้องต้นของ Toyota 86 โฉมใหม่นั้น ทราบแต่ว่าออกแบบให้ดูล้ำสมัยขึ้นกว่ารุ่นเดิมที่ยังดูเรียบ ส่วนเครื่องยนต์นั้น ทางทีมวิศวกรกำลังหาเครื่องยนต์ที่จะมาแทนที่เครื่องยนต์ Boxer 4 สูบรุ่น
ปัจจุบันกันอยู่ แต่ก็ยังไม่มีเครื่องบล็อกไหนที่ทำได้ดีไปกว่าเครื่อง Boxer รุ่นเดิมเลย ซึ่งก็น่าจะเป็นเครื่องบล็อกเดิมต่อไป

 
   แต่ยังไงก็ตามทีเถอะครับ ทางวิศวกรก็ออกยอมรับว่าการมีระบบอิเล็กทรอนิคบางอย่างก็ส่งผลให้ลดน้ำหนักตัวถังได้ เช่น หน่วยเก็บพลังงาน  supercapacitors ที่นำเทคโนโลยีจากรถแข่งขัน Le Mans มาประยุกต์ใช้แทนที่แบตเตอรี่ดั้งเดิมได้ ซึ่ง Toyota 86 โฉมถัดไปก็น่าจะมีเทคโนโลยีเพื่อความประหยัดพลังงานเข้ามาใช้ด้วย

   แน่นอนว่ากว่าโฉมใหม่จะมาก็คงอีกนานครับ อีก 2-3 ปีโน่น ฉะนั้นระหว่างรอเก้อ เราก็จะได้เห็น Toyota 86 รุ่นอัพเกรดอุปกรณ์นในปี 2015 ซึ่งน่าจะมีการเพิ่มกำลังให้กับเครื่องยนต์ ด้วยการขยายขนาดกระบอกสูบหรือว่าปรับปรุงท่อไอเสีย/ไอดีจากรถแข่ง Gazoo Racing ครับ


   Toyota 86 อนาคตดูเหมือนจะไปได้ไกลมากทีเดียวครับ ในจะมีเวอร์ชั่นรุ่นย่อยเพิ่มเติมออกมาอีก ต้องชมกันต่อไปครับว่า Subaru BRZ จะมีชะตากรรมยังไงต่อไป
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box