เหตุของปัญหาที่มีการเรียกรถกลับมาแก้ไขนั่นก็คือ ปัญหาถุงลมนิรภัยที่ผลิตโดยซัพพลายเออร์ Takata ซึ่งเป็นปัญหาที่แม้แต่ค่าย Toyota ขาประจำ ก็ได้ทำการเรียกรถทั้งในและนอกญี่ปุ่นกว่า 650,000 บาทและ 1.62 ล้านคันตามลำดับเพื่อนำกลับไปแก้ไขปัญหานี้เช่นกัน
โดยการ Recall ครั้งนี้ มีรถ Honda ที่ถูกทำการเรียกกลับมากว่า 2.03 ล้านคัน แบ่งเป็น 1.02 ล้านคันในอเมริกาเหนือ 153,943 คันในยุโรปและ 668,582 คันในญี่ปุ่น โดยรถที่มีปัญหาส่วนนี้ได้แก่ Civic, CR-V, Odyssey, Element, Fit/Jazz และ Stream ที่ผลิตระหว่างเดือนเมษายน 2000 ถึงตุลาคม 2002
ส่วนทางค่าย Nissan ก็ได้ทำการเรียกคืน 755,000 คันทั่วโลก ซึ่งหนึ่งในรุ่นที่โดนหางเลขก็มี Infiniti FX35, Pathfinder, Cube, X-Trail และ Teana โดยครอบคลุม 228,000 คันในอเมริกาเหนือและ 128,000 คันในญี่ปุ่น นอกนั้นเป็นรถที่จำหน่ายในยุโรป และนอกจากนี้นักวิเคราะห์ Koji Endo จากสถาบัน Advanced Research Japan ยังคาดการณ์อีกว่าน่าจะมีการเรียกคืนรถมากกว่านี้อีกในอนาคตอันใกล้แน่นอนครับ
ด้าน Takata ได้ออกมายอมรับว่า เกิดจากการทำงานผิดปกติของตัวควบคุมแรงดันและตรวจพบความชื้นที่ มากเกินกำหนดระหว่างกระบวนการผลิต แต่ก็ชี้ด้วยว่าสภาพอากาศที่ชื้นอาจเป็นสาเหตุของการทำงานผิดปกติเช่นกัน Kikko Takai โฆษกหญิงของ Takata กล่าวว่า เราขออภัยที่ทำให้ลูกค้าของเราประสบความยากลำบาก เราดำเนินการกับปัญหานี้อย่างจริงจังและยกระดับการควบคุมคุณภาพของเราเพื่อ ป้องกันไม่ให้เกิดเหตุนี้ซ้ำขึ้นอีก
ต่างประเทศเค้าโดนกันบ่อย แล้วเมืองไทยจะโดนเรียกกลับมาแก้ไขแบบชาวบ้านเขาหรือไม่ ก็ต้องรอติดตามข่าวครับ
แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย