วันพุธที่ 18 มิถุนายน พ.ศ. 2557

(Update 18/6/57) ด่วน! แอบถ่าย Honda Accord Hybrid ในเมืองไทยครั้งแรก ระหว่างไปถ่ายทำโฆษณา และข่าววันเปิดตัว 1 ก.ค. นี้

 เพิ่งจะอัพเดตข่าว Honda Accord Hybrid ไปเมื่อวาน ทุกท่านสามารถอ่านได้ที่นี่ครับวันนี้ก็มีข่าวอีกแล้วครับ เมื่อสมาชิกจากบอร์ดเพจ Headlightmag อันโด่งดังได้แอบถ่ายรถเก๋งปริศนาได้ และฟันธงว่ามันคือ Honda Accord Hybrid ที่กำลังจะเปิดตัวในเร็ววันนี้แน่นอน

   เป็นหนึ่งค่ายที่ไม่ค่อยปล่อยไก่ออกมาเลย แม้แต่รถทดสอบพรางตัวก็ไม่มีออกมาให้เห็นเลย ทำให้ข่าวมันเงียบมากและหลายคนก็ติดตามและรอคอยมันมากด้วย แต่ล่าสุดวันนี้ แน่นอนครับมีอะไรมาให้เราได้ชมเพื่อได้เห็นความคืบหน้าเสียที เมื่อคุณ Neuf Kaewyok หนึ่งในสมาชิกจาก Headlightmag ได้โพสต์รูปภาพรถเก๋งที่คลุมผ้าอย่างดีแถวๆสนามบินดอนเมือง ที่ฟังธงว่าเป็น Honda Accord Hybrid แน่นอนครับ

   การที่เราจะแอบถ่ายรถใหม่ของ Honda ได้ หลายครั้งแล้วที่มีคนมักถ่ายติดตอน Honda กำลังถ่ายโฆษณา ซึ่ง Honda คงจะรู้ดี งานนี้ Honda เลยจับคลุมผ้าทั้งคัน แต่สิ่งที่ทำให้ชี้ชัดว่าคือ Honda Accord Hybrid แน่คือ ล้อแม็กที่เปิดหวอออกมาจากผ้าคลุม ซึ่งทำให้เราทราบเลยว่า มันคือล้อของรุ่น 2.4 Tech ใน Accord ซึ่งรายละเอียดล้ออาจต่างเล็กน้อยเมื่อมาสถิตใน Accord Hybrid 

   หลังจากนั้น เราก็ได้ภาพแอบถ่ายเพิ่มของ Honda Accord Hybrid ที่บุกเข้าไปถ่ายทำในสนามบินดอนเมืองกันเลยทีเดียว หรือจะมีกัปตันมาวินภาค 2 555+ และทำให้เรารู้ไปอีกว่า Honda จะใช้ "สีดำ" เป็นสีในการโปรโมทรถ และที่หลายคนผิดหวังนิดนึงก็คือ กระจังหน้าแบบญี่ปุ่นที่จะไม่มีวันมาสถิตในเวอร์ชั่นไทยเลย แต่กลับได้กระจังหน้าแบบ US ที่เราไม่เคยคิดไม่เคยหวังว่ามันจะมา สิ่งที่มีเพิ่มเติมก็คือสปอยเลอร์หลัง และเปลี่ยนหลอดไฟหน้าให้เป็นสีฟ้าเท่านั้นครับ ล้ออัลลอยจะเป็นลายเดียวกับ 2.4 tech ที่มีรายละเอียดต่างกันนิดหน่อย แบบว่าพ่นให้เข้มขึ้นหรือรมดำว่างั้นเหอะ

   ส่วนเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังครับ จะเป็นระบบ Sport Hybrid Intelligent Multi-Mode Drive (i-MMD) ทำงานด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ Atkinson-cycle DOHC i-VTEC ขนาด 2.0 ลิตร และเป็นเครื่อง EarthDream Technology ด้วย มากับพละกำลัง 141 แรงม้า แรงบิด 165 นิวตัน-เมตร ผสานการทำงานกับมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ใช้พลังจากแบตเตอรี่ลิเธียมไอออนประสิทธิภาพสูง กำลังรวมทั้งระบบ 196 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ E-CVT

   ระบบความปลอดภัยคิดว่าไม่น่าจะต่างๆจากตัวปกติมากมายเท่าไหร่นัก ด้านราคานั้นเรายังไม่ทราบแน่ชัด แต่เกรงว่าราคาจะโดดเกิน 1.8 ล้านหรือมากกว่า 2.4 Tech แต่ผู้เขียนก็มีความหวังว่าน่าจะอยู่แถวๆ 1.7 ล้านเป็นอย่างมาก หรือซัก 1.6 ล้านกำลังดี และแน่นอนที่จะกล่าวต่อไปก็คือวันเปิดตัวครับ ตอนนี้เรารับทราบมาแล้วว่า Honda จะทำการเปิดตัว Accord Hybrid ภายในวันที่ "1 กรกฎาคม" คาดเคลื่อนจากที่เราคาดไว้ว่าจะเป็นปลายเดือน แต่ก็ถือว่าไวทันใจครับ

   ฉะนั้นมารอดูกันว่า Honda Accord Hybrid จะต่อสู้กับขาใหญ่อย่าง Camry Hybrid ได้หรือไม่ ซึ่งงานนี้ Accord จับหน้า US มาใส่ซึ่งไมต่างจากตัวปกติเลย ซึ่งกลเม็ดแบบนี้ Honda เคนพลาดแล้วกับ Civic 2014 ฉะนั้นงานนี้ Accord Hybrid จะรุ่งหรือร่วง รอชมกันต่อไปครับ!
ขอบคุณภาพจาก Neuf Kaewyok และ Ismas Alan ด้วยครับ
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box