วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Mazda RX-8 โฉมถัดไปมาแน่ปี 2017 พร้อมเครื่องโรตารี่ที่แรงขึ้นกว่าเดิม

  เชื่อว่าหลายคนต้องคิดถึงรถสปอร์ตโรตารี่ในตำนานอย่าง Mazda RX-7 หรือ RX-8 ที่ลาโลกไปเมื่อ 2-3 ปีมานี้ แต่ในช่วงปีที่ผ่านมานี้ Mazda กำลังทำโปรเจกต์ Mazda RX-7 Successor อยู่ และที่สำคัญพวกเขามีแผนกำลังทำโฉมถัดไปของ RX-8 ด้วย ซึ่งแฟนๆ Mazda จะได้ยลโฉมในอีก 3 ปีข้างหน้าแน่นอน

   แม้ว่าตอนที่จำหน่าย RX-8 อยู่ เราจะได้ยินข่าวสารมามากมายว่า Mazda จะไม่สานต่อโครงการรถสปอร์ตตัวใหม่โฉมถัดไปของเจ้าคันนี้อีก อันเป็นเพราะว่ามันอัตราการซดน้ำมันที่ดุเดือด หรือจะเป็นกฎสิ่งแวดล้อมที่เข้มงวดกันมากขึ้นทุกวัน ซึ่งอาจทำให้รถแนวนี้หมดที่ยืนในตลาด


   ใช่ว่า Mazda จะยอมแพ้ครับ เพราะทาง Mazda กำลังมีแผนรื้อฟื้นสปอร์ตคูเป้รายนี้ ซึ่งอาจจะใช้ชื่อว่า RX-9 ก็เป็นได้ครับ ซึ่งเครื่องยนต์นั้น แน่นอนต้องมากับเครื่องในตำนานอย่างโรตารี่ แต่งานนี้ทาง Mazda จะไม่พึ่งเทอร์โบอีกต่อไปแล้ว! เพราะทาง Mazda จะนำเทคโนโลยี SkyActiv มาประยุกต์กับรถรุ่นใหม่คันนี้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการลดน้ำหนักตัวถัง หรือการเพิ่มกำลังอัดเครื่องยนต์ที่สูงเพื่อให้เร่งดีขึ้น ซึ่งมุขนี้ประสบความสำหรับมาแล้วกับ Mazda 3 และ 6

   เครื่องยนต์ตัวใหม่นี้จะต้องมีพละกำลังมากกว่าเดิมราวๆ 300 แรงม้า จากเดิมที่ของเก่าอยู่ที่ราวๆ 238 แรงม้า ซึ่งเมื่อรวมกับตัวถังที่น่าจะเบาขึ้น และหุ่นที่เพรียวบางตามสไตล์การออกแบบใหม่ น่าจะทำให้รถคันนี้แซ่บแน่ครับ

   นอกจากนี้ Mazda RX-8 โฉมใหม่ หรือจะเรียกว่า RX-9 จะมีการแชร์โครงสร้างพื้นตัวถังร่วมกับ MX-5 โฉมใหม่ ซึ่งจะนำมาพัฒนาและปรับปรุงให้รองรับตัวถังที่ใหญ่ขึ้น ซึ่งน่าจะติดตั้งเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 5 สปีดตามน้องด้วยครับ และอีกอย่างคือมีรายงานมาว่า เจ้าสปอร์ตตัวใหม่จะเป็นการกลับไปอยู่รากเหง้าเดิมคือเป็นคูเป้ 2 ประตูธรรมดา ไม่ใช่ RX-8 ที่มีประตูตู้กับข้าวที่ดูประหลาดไปหน่อย และจะใช้ระบบขับเคลื่อนล้อหลังตามสไตล์เดิมด้วยครับ

   แน่นอนว่าข่าวนี้ต้องสร้างความตื่นใจต่อแฟนๆ Mazda ทั่วโลก ฉะนั้นแล้วเรามารอดูกันว่าอีก 3 ปีข้างหน้าหรือปี 2017 Mazda จะกลับมาสร้างตำนานเหมือนที่รุ่นพี่ฝากรอยเท้าไว้ได้หรือไม่ รอชมกันต่อไปครับ

   
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box