วันจันทร์ที่ 30 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Ford เปิดตัวม่านถุงลมนิรภัยสำหรับรถที่นั่ง 5 แถวครั้งแรกในวงการยานยนต์

  ค่าย Ford ยังคงไม่หยุดที่จะพัฒนารถของตนให้ก้าวล้ำกว่าใครโดยที่ไม่ยึดติดกับบรรทัดฐานเดิมๆอีกต่อไปแล้ว ล่าสุด Ford ได้สร้างปรากฏการณ์ครั้งแรกในอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยการติดตั้งระบบความปลอดภัย ม่านถุงลมนิรภัยด้านข้างสำหรับรถตู้เพื่อการพาณิชย์ 5 แถวเป็นครั้งแรกในวงการยานยนต์เลยก็ว่าได้

   Ford ได้ทำการติดตั้งระบบนี้ในรถตู้เพื่อการพาณิชย์ Ford Transit ตั้งแต่รุ่นปี 2015 เป็นต้นไป โดยมากับม่านถุงลมนิรภัยที่มีขนาดยาว 4.5 เมตรและสูงเกือบ 1 เมตร ซึ่งทาง Ford ได้ติดตั้งระบบแก๊สแบบพิเศษเพื่อให้ม่านนิรภัยขนาดยักษ์นี้สามารถระเบิดออกมาได้ภายในเสี้ยววินาทีเมื่อเกิดอุบัติเหตุด้วย

   โดยตัวม่านถุงลมนิรภัยนี้ ทำจากผ้าที่ใช้วัสดุโพลีเอสเตอร์เคลือบผิวแบบพิเศษ มีระบบรักษาความดันแก๊สเพื่อให้ตัวม่านนั้นยังคงพองตัวและปกป้องผู้โดยสารอยู่หลายวินาทีหลังจากเกิดอุบัติเหตุ โดยเฉพาะกรณีการพลิกคว่ำ

   และม่านนิรภัยดังกล่าวนี้ ได้รับการพัฒนาโดย Ford และบริษัทวิศวกรรมยานยนต์อย่าง TRW Automotive ซึ่งถูกติดตั้งในรถ Ford Transit รุ่นใหม่เป็นอุปกรณ์มาตรฐานควบคู่กับถุงลมนิรภัยคู่หน้า เข็มขัดนิรภัยสามจุดทุกเบาะที่นั่ง พร้อมระบบช่วยขับขี่อย่าง AdvanceTrac with Roll Stability Control และ SOS Post-Crash Alert System
   ระบบความปลอดภัยของรถตู้ไทยกับรถตู้เมืองนอก มันช่างต่างจากรถตู้ไทยซะจริงๆครับ ถ้าเป็นรถตู้บ้านเราละก็ .....

 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!


 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box