วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

Mercedes-Benz CLS-Class Minor Change ขอปรับหน้าให้หล่อตามน้องๆบ้าง

   Mercedes-Benz CLS-Class สปอร์ตคูเป้ซีดานคันงามที่อยู่ในตลาดมา 4 ปีได้แล้ว ก็ได้เวลาแต่งหน้าทาปากใหม่ให้สดใหม่และหล่อขึ้นกว่าเดิม ด้วยแนวการออกแบบที่คล้อยๆตามรุ่นน้องและรุ่นพี่ที่ออกมาก่อนหน้านี้

   เมื่อไม่นานมานี้ค่ายดาวสามแฉกได้ทำการเผยโฉมรถใหม่ Mercedes-Benz CLS-Class รุ่นปรับปรุงโฉม Minor Change ใหม่ที่ได้รับการปรับปรุงให้มีหน้าตาที่ทันสมัยขึ้นและพกพาอะไรใหม่ๆมามากกว่าเดิม จุดขายใหม่ที่สำคัญคือ โคมไฟหน้าอัจฉริยะ Multibeam LED อันประกอบไปด้วยหลอด LED ที่ทำงานอิสระถึง 24 ดวงที่ควบคุมการทำงานจากการจับภาพจากกล้องและเซ็นเซอร์ 4 จุดที่รับภาพและ
ตรวจสอบสิ่งแวดล้อมได้ถึง 100 ครั้ง/วินาที และที่สำคัญไฟหน้าชิ้นใหม่ทางค่ายดาวสามแฉกบอกว่าไม่รบกวนผู้ใช้บนถนนแน่นอนครับ

   ของเล่นใหม่อีกอย่างหนึ่งก็คือ กล้องที่สามารถตรวจจับภาพถนนโค้งหักศอกล่วงหน้าและเปล่งแสงก่อนที่จะถึงถนนโค้งหักศอก โดยระบบการทำงานนี้จะอาศัยข้อมูลจากระบบนำทางเข้ามาช่วยวิเคราะห์ให้การส่องแสงเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพสูงที่สุด เทคโนโลยีนี้ทาง Mercedes-Benz เคลมไว้ว่ามันคือเทคโนโลยีการปรับกระจายแสงไฟหน้าอย่างเหมาะสมอัตโนมัติที่แม่นยำกว่าที่เคยเป็นมากันเลยทีเดียวครับ


   จุดเปลี่ยนที่เด่นชัดอีกอย่างหนึ่งก็คือ กระจังหน้าใหม่ที่ดูมนขึ้นกว่าเดิมพร้อมออกแบบบานเกล็ดกระจังหน้าให้ดูราวกับเพชรอัญมณีวาววับ ซึ่งเมื่อรวมกับกันชนหน้าพร้อมช่องระบายอากาศทรงใหม่ที่ชวนแล้วนึกถึงรุ่นน้องอย่าง CLA-Class เลยละครับ ด้านท้ายมีการปรับไส้ในหลอดไฟท้ายใหม่ และกันชนท้ายใหม่ด้วย


   ภายในนั้นมีการเปลี่ยนแปลงใหม่หลายจุด เริ่มที่หน้าจอตรงกลางคอนโซลเริ่มหันมาใช้จอแบบสไตล์ Ipad ขนาด 8 นิ้ว แปะบนคอนโซลเหมือนน้องๆ และมีการเปลี่ยนพวงมาลัยทรงใหม่ที่เหมือนกับ C-Class และยังปรับเปลี่ยนลายไม้ในรถและโทนสีห้องโดยสารให้สว่างกว่าเดิม


   มาดูที่หัวใจของรถกันดีกว่า ด้านเครื่องยนต์และระบบส่งกำลังนั้นมีอะไรใหม่ๆหลายจุดด้วยกัน
เริ่มที่รุ่น CLS 220 BlueTEC มากับเครื่องยนต์ 4 สูบ เทอร์โบดีเซล มากับพละกำลัง 170 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร แรงขึ้นมาอีกนิดก็มี CLS 250 BlueTEC ที่ใช้เครื่องบล็อกเดียวกันแต่ให้กำลัง 204 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 500 นิวตัน-เมตร ต่อด้วย CLS 350 BlueTEC ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบดีเซลพละกำลัง 258 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 620 นิวตัน-เมตร,และรุ่นย่อยใหม่ที่มาแทน CLS350 CGI ก็คือ CLS 400 ติดตั้งเครื่องยนต์ V6 3.0 ลิตร เทอร์โบคู่ ให้กำลัง 333 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 480 นิวตัน-เมตร ก่อนจะจบด้วย CLS 500 พละกำลัง 408 แรงม้า แรงบิด 600 นิวตัน-เมตร ทุกรุ่นส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติลูกใหม่แบบ 9 สปีดที่ส่งผลต่อเรื่องอัตราสิ้นเปลือง การขับขี่และความคล่องตัว


   หรือเศรษฐีเท้าหนัก ค่ายดาวสามแฉกยังมีทางเลือกเครื่องยนต์ที่โคตรแรงในรุ่น CLS63 AMG ที่ยังมากับเครื่องยนต V8 5.5 ลิตร เทอร์โบคู่ 557 แรงม้า แรงบิด 720 นิวตัน-เมตร ส่วน S-Model จะแรงถึง 585 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 800 นิวตัน-เมตร

   ส่วนระบบความปลอดภัยค่ายนี้ยังจัดเต็ม ด้วยการติดตั้งระบบ COLLISION PREVENTION ASSIST PLUS ระบบเบรกอัตโนมัติหากรถจะชนท้าย และยังมีความปลอดภัยเหมือน S-Class มาติดตั้งในรถคันนี้มากมาย ไม่ว่าจะเป็น DISTRONIC PLUS พร้อม Steering Assist และ Stop&Go Pilot, BAS PLUS พร้อม Cross-Traffic Assist, PRE-SAFE®Brake พร้อมระบบป้องกันการชนคนเดินทางเท้า, PRE-SAFE®PLUS, Active Blind Spot Assist, Active Lane Keeping Assist, Traffic Sign Assist, Active Parking Assist with PARKTRONIC ที่สามารถจอดแบบคู่ขนานได้ และกล้อง 360° ครับ


   ด้านราคายังไม่มีการประกาศจากค่ายดาวสามแฉก คาดว่าในตลาดโลกโดยเฉพาะยุโรปน่าจะวางขายเร็วๆนี้ ส่วนเมืองไทยน่าจะปลายปีนี้หรือต้นปีหน้าอย่างเร็วที่สุด สาวกบูชาดวงดาวเตรียมเก็บตังก์รอได้เลย
 แนะนำ ติชม พูดคุย ติดตามข่าวสารรถใหม่ฉับไวก่อนใครกับ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box