วันศุกร์ที่ 25 เมษายน พ.ศ. 2557

พาชม 4 ยนตรกรรมรุ่นใหม่สุดเกรียนจากแดนมังกรที Beijing Auto Show 2014

 หากว่าเราพูดถึงยนตรกรรมของเมืองจีนละก็ทุกคนต้องนึกถึงรถที่หน้าตาแปลกๆแหวกแนว แล้วชอบก๊อปปี้รถค่ายใหญ่ๆดังๆมา ซึ่งชาวจีนบางคนก็ชอบและไม่ชอบปะปนกันไป อาจเป็นเรื่องที่ดีของชาวจีนที่ได้ใช้ของหน้าเหมือนของแพงๆแต่ราคาถูกกว่า แต่หลายคนกลับมองทางลบมากกว่า ไม่แปลกใจที่คนจีนยังไม่ค่อยจะเล่นรถค่ายตัวเองเลย (ขอยกเว้น Qoros ค่ายเดียวครับ)
   ดังนี้เราเลยขอคัด 4 รถจีนดาวเด่นที่เพิ่งเผยโฉมบนเวทีงานแสดงรถยนต์เมืองจีน Beijing Auto Show 2014 หรือ Auto China 2014 ที่กำลังจัดอยู่ แน่นอนว่าพวกท่านได้เห็นต้องร้อง อู้ววว ว้าววว กันแน่ๆครับผม
   เริ่มที่คันแรกเป็นรถจากค่ายใหญ่ BAIC จากเมืองจีน ที่ได้ทำการเปิดตัว SUV คันใหม่นามว่า BAIC BJ80 ดูหน้าตาแล้วเป็นไงครับ ดูแล้วหลายคนคงรู้เลยว่าเจ้ารถจีนคันนี้ มันได้ลอกเลียนแบบตัวถังรถมาจาก Mercedes-Benz G-Class เพียงแค่ดัดแปลงรายละเอียดให้ต่างจากคันต้นแบบของแท้นิดหน่อย และยังมากับหน้าตาที่ทำรูปทรงคล้ายๆกับ Jeep ไม่ก็ Hummer ซึ่งดูแล้วก็แปลกตาดีพอสมควรครับ สิ่งที่แสดงความเป็นมันเองก็มีอยู่อย่างเดียวครับ ภายในนั่นเอง ไม่ลอกใครเลย
   มาต่อกันที่ค่าย Kawei ชื่อไม่คุ้นหูเลย ที่ทำการเปิดตัวรถใหม่ 2 รุ่น นั่นคือ Kawei K1 Pickup และ K1 SUV ดูจากหน้าตาแล้วรู้เลย วีรกรรมความเกรียนของมันอยู่ที่การลอกเลียนแบบหน้าตาของกระบะชื่อดังของอเมริกันชน Ford F-150 มาแบบเป๊ๆเลย และหากใครสังเกตดูดีๆ ในรุ่น SUV นั้น มันมีความเกรียนอยู่ที่การนำเอาตัวถังของ Kia Sorento รุ่นเก่ามาดัดแปลงและยกหน้าใหม่ให้กลายเป็นรถ SUV ของตนเลย ไม่ใช่แค่นั้นครับ แม้แต่ภายในของรถก็ยังเป็นของ Kia Sorento แค่แปะโลโก้พวงมาลัยใหม่เท่านั้นเอง มันก็ไม่ต่างจากการขายของเก่าแหละครับพี่จีน ผู้เขียนว่าคนจีนบางคนรู้อยู่หรอก คนจีนไม่ได้โง่นะครับ หลอกกันเองไม่ได้หรอกน่า
   ตามด้วยรถคันนี้ครับ ของใหม่จากค่าย Zotye ไม่รู้จะอ่านชื่อยังไง ช่างมันเถอะ Zotye T600 ครับ ดูจากรูปกายภายนอกบ่งบอกได้เลยว่ามันไป Copy รูปลักษณ์จากรถในเครือ VW Group ทั้งนั้นเลย ด้วยหน้าตารถที่มองแล้วรู้เลยว่าเลียนแบบ VW Touareg อย่างเป๊ะๆแบบไม่อายสื่อเลย มิหนำซ้ำ ดันออกแบบเส้นสายตัวถังให้ละม้ายคล้ายคลึงกับ Audi Q5 อีกด้วย โดยเครื่องยนต์รถคันนี้มากับเครื่องยนต์ 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.5 ลิตรที่มากับพละกำลัง 148 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีดครับ แต่ภายในงานได้นำเสนอเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จใหม่ ที่มากับพละกำลัง 175 แรงม้า พร้อมแรงบิด 250 นิวตัน-เมตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือกทั้งแบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดและเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 6 สปีดครับ ของแบบนี้ให้ฟรีก็ไม่เอา
   ปิดท้ายด้วยคันนี้ อาจจะเกรียนน้อยกว่าคันอื่น ค่าย Dongfeng-Nissan ที่ถือหุ้นร่วมกันในจีน โดยมีแบรนด์ Venecia ที่ทั้งสองทำร่วมกัน ไม่รู้คิดยังไง นำเอารถ Nissan March ที่หน้าตาน่ารักน่าชังอยู่แล้ว จับมาดัดแปลงใหม่ให้กลายเป็นรุ่น Venucia R30 นั่นเอง ซึ่งไม่รู้จะหาข้อความอะไรมาอธิบายคันนี้จริงๆ ตกลงมันทำให้ดีขึ้นหรือแย่ลงกันแน่ แล้วแต่ท่านคิดครับ
    ทั้งหมดนี้ก็คือ 4 ยนตกรรมแปลกๆสุดเกรียนที่เราคัดสรรมาให้ท่านผู้อ่านได้ชมกันครับ ดูแต่ละคันแล้วคิดว่าไงบ้าง คงแปลกตาพอสมควร นี่เป็นแค่เศษขี้ดินเล็กๆ เพราะของแปลกในเมืองจีนยังมีให้ชมอีกเพียบ ซึ่งเราบรรยายไม่หมดแน่ เห็นรถพวกนี้แล้ว อยากได้รถจีนสวยๆซักคันมั้ยครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!
 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box