วันพฤหัสบดีที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม Ford Focus Sedan Minor Change 2015 หล่อมาดเข้มกว่าเดิม

  เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา Ford ก็ได้ทำการเผยโฉม Ford Focus Minor Change รุ่นแฮตซ์แบ็คและรุ่นวากอนเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งก็ไม่ผิดตามคาด มากับหน้าตาที่คล้าย Aston Martin แต่ตอนนั้นยังไร้เงาของรุ่นซีดาน ก็เลยอดสงสัยไม่ได้ว่ามันจะมาตอนไหน ทั้งหมดนี้ก็เนื่องจากว่าทางฝั่งยุโรปนั้นไม่นิยมและไม่เน้นขายรุ่นซีดาน แต่สำหรับตลาดซีดานที่ใหญ่ที่สุดก็คึอ ตลาดอเมริกาและตลาดจีน ซึ่งนั่นเป็นเหตุผลที่ทำให้ Ford เลือกที่จะเผยโฉม Focus Sedan Minor Change ที่อเมริกาเหนือก่อนใครในโลก
   การเปิดตัว Ford Focus Sedan Minor Change ที่อเมริกาครั้งนี้ดูจะฟินกว่าครั้งไหนๆ เพราะ Ford กล้าพูดได้เต็มปากเต็มคำแบบไม่แอ้มเลยว่า Ford Focus คือรถซีดาน C-Segment ที่ขายดีที่สุดในโลกในปี 2013 อย่างไม่มีใครเทียบได้ การันตีด้วยยอดขายทั่วโลกเมื่อปี 2013 ราวๆ 1,097,618 คัน แน่นอนว่าอันดับ 2 ก็หนีไม่พ้น Toyota Corolla ครับ โดยสามารถคอนเฟิร์มข้อมูลจากการสำรวจของ HIS Automotive 
   ตลาดที่สำคัญที่สุดของ Ford Focus อีกตลาดหนึ่งก็คือตลาดเมืองจีนที่มีสัดส่วนการขายถึง 50% เมื่อเทียบกับตลาดอื่นๆทั่้วโลก ดังนั้น Ford จึงต่อยอดความสำเร็จกับตำแหน่งรถยนต์นั่งที่ขายดีที่สุดในโลกด้วยการเผยโฉม Ford Focus Sedan Minor Change นั่นเอง 
   หน้าตาของรถก็เหมือนกับ Ford Focus Minor Change โฉมยุโรปที่เปิดตัวไปเมื่อเดือนที่แล้ว แต่มีความแตกต่างตรงที่กระจังหน้าและกรอบไฟตัดหมอก ซึ่งในโฉมยุโรปจะเป็นแบบโครเมี่ยมและ สำหรับโฉมนี้จะปรับเปลี่ยนเป็นสีดำ ซึ่งช่วยเพิ่มความดิบและดุดันมากขึ้นกว่าเดิม ด้านท้ายได้รับการเปลี่ยนไฟท้ายใหม่ให้ความสูงไฟน้อยลง ซึ่งทำให้ด้านท้ายดูเรียบร้อยกว่าเดิมมากขึ้น ล้ออัลลอยก็มากับลายใหม่ที่ดูดันและสปอร์ต มองไปรอบๆ ทำให้นึกถึง Subaru WRX STI นิดๆ เมื่อดูองค์ประกอบโดยรวมก็นับว่าใช้ได้เลยทีเดียว
   นอกจากนี้ทางค่าย Ford ได้ทำการปรับปรุงวาล์วโช้คอัพให้มีเสียงรบกวนน้อยลง ระบบกันสะเทือนที่ปรับปรุงให้แนบแน่นกับพื้นถนนมากกว่านี้ พวงมาลัยไฟฟ้าก็มีการจูนให้รู้สึกถึงความแม่นยำกับพื้นถนน สำหรับเครื่องยนต์คาดการณ์ว่าจะเป็นขุมพลังตัวเดียวกับที่ใช้ในยุโรป
   Ford Focus Sedan Minor Change เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่งาน New York Auto Show 2014 ที่ใกล้เข้ามาถึงแล้ว สำหรับเมืองไทยน่าจะเป็นช่วงปี 2015 ครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box