วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

รีวิวรถวันวาน Toyota Soluna Vios Turbo : ของเล่นเก่าที่คนบ้ารถยังคงโหยหา

 เมื่อการเปิดตัวของ Nissan Pulsar Turbo ที่ทำให้ผู้เขียนชวนไปนึกถึงรถรุ่นเล็กคันหนึ่งของเมืองไทยที่พ่วงเทอร์โบมาขายในราคาที่สูงเว่อร์ และมีการผลิตจำกัดจำนวน แต่ก็มีคนใจรักและอยากได้ของเทพๆแบบนี้มาไว้ในครอบครอง จนทุกวันนี้รถคันนี้ถือเป็นของเล่นหายากที่ใครๆหลายคนอยากมีไว้ในครอบครอง รถที่ผู้เขียนกล่าวถึงก็ไม่พ้น Toyota Soluna Vios Turbo นั่นเองครับ
   Toyota Soluna Vios Turbo เป็นผลผลิตจากทางค่าย Toyota ที่ไม่ทราบเหมือนกันว่าทาง Toyota คิดยังไงถึงได้ปล่อยเวอร์ชั่นสุดจิ๊ดออกมาขาย ซึ่งนี่น่าจะเป็นครั้งแรกและครั้งเดียวที่ทาง Toyota Motor ประเทศไทยออกรุ่นพิเศษและพ่วงเทอร์โบมาขายแบบนี้ (ซึ่งหลังจากนั้น 10 ปี Nissan ก็เข็น Pulsar Dig Turbo มาทำตลาดนั่นเอง)
   ตัวรถได้รับการออกแบบและตกแต่งและแตกต่างจากรุ่นปกติ ตกแต่งด้วยสเกิร์ตรอบคัน สปอยเลอร์หลังพร้อมไฟเบรก LED ล้ออัลลอยลายใหม่แบบสปอร์ต 16 นิ้ว และสคูปดักลมบริเวณฝากระโปรงหน้า เพิ่มความสปอร์ตและโดดเด่นไม่น้อยเลยทีเดียวครับ
   ภายในมากับอุปกรณ์มาตรฐานที่ครบครันเมื่อ 10 ปีที่แล้ว มากับระบบเครื่องเสียงคุณภาพเยี่ยม แบบ 2 Din Full Logic (CD 1 แผ่น โหลดด้านหน้า)พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่ง หัวเกียร์เมทัลลิกสลับหนังเสริมความดุดัน แผงคอนโซลหน้า และแผงสวิตช์ควบคุม สไตล์สปอร์ตลายคาร์บอน เคฟลาร์ (Carbon Kevlar) กระจกไฟฟ้าและเซ็นทรัลล็อค กุญแจรีโมทพร้อมระบบ TVSS เพิ่มอารมณ์สปอร์ตด้วยชุดแป้นเหยียบอลูมิเนียม และเบาะหนังดีไซน์สปอร์ตหุ้มวัสดุพิเศษ Alcantara
   และแน่นอนไฮไลต์เด็ดอยู่ที่เครื่องยนต์นั่นเอง ไม่งั้นคงไม่ตั้งชื่อ Vios Turbo หรอก รถคันนี้มากับเครื่องยนต์รหัสที่เราคุ้นตากันดี 1NZ-FE (ที่ใช้ยันลูกบวช ตอนนี้ Vios 2013 ยังใช้อยู่เรย อิอิ) 4 สูบ DOHC 16 Valve VVT-i เทอร์โบพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ มาพร้อมกำลังเทียบเท่ารถเครื่องยนต์ 1.8 ลิตรเลยที่ 143 แรงม้าที่ 6,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 196 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 รอบ/นาที ส่งกำลังด้วยเกียร์ธรรมดา 5 สปีด แรงแบบนี้ แถมเกียร์ธรรมดาด้วย ครบสูตรเลย และมากับอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 8.1 วินาที สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นมีให้ครบตามสมัยนั้นตามเคย มาพร้อมระบบเบรก ABS+EBD ถุงลมนิรภัยด้านคนขับและกุญแจรีโมท + ระบบกันขโมย TVSS 
   Toyota Soluna Vios Turbo ออกมาใหม่ป้ายแดงในตอนนั้นกับป้ายค่าตัวที่ฟังแล้วจะร้องไห้ 899,000 บาทครับ พิมพ์ไม่ผิดหรอกครับ ราคานี้ซื้อ Toyota Corolla Altis ESport ในปัจจุบันได้เลย และจำกัดการผลิต 600 คัน ที่แพงก็คงเพราะต้นทุนการผลิตสูง แถมยังมีเทอร์โบพ่วงมาอีกด้วย มันก็เลยราคาแพงขาดนี้ครับ เลยขายไม่คล่อง ต้องเป็นแฟนพันธุ์แท้จริงๆจึงอยากจะเล่นมัน เล่นเอากว่าจะขายหมด ก็น่าจะนานโขเลย ปัจจุบันก็ยังคงมีหลงเหลือวิ่งบนถนนหลายคัน และก็ยังคงเป็นที่ใฝ่หาของคนเล่นรถมือสองหลายท่านด้วย มีหลายคนเลยทีเดียวที่อยากได้ ของดีหายากแบบนี้ใครจะไม่อยากได้ละครับ ราคาซื้อขายตอนนี้ก็อยู่ราวๆ 3 แสนกว่าบาท สภาพดีหน่อยอาจ 4 แสนก็น่าจะได้ และการจะหารถตามเต็นท์มือสองก็ไม่ง่ายนะครับ เพราะ มี 600 คันในประเทศ ไม่ง่ายเลยนะ และก็ต้องดูด้วยว่าเป็นรถแท้เปล่า เพราะเห็นว่ามีการทำแบบหลอกๆด้วย

   ก็จบแล้วนะครับสำหรับการรีวิวรถในวันวาน ซึ่งน่าจะเรียกได้ว่าเป็นตำนานคันหนึ่งของค่ายสามห่วงเลย ด้วยการผลิตจำกัดจำนวน และไฮไลต์ก็คือการพ่วงเทอร์โบ ไม่รู้ว่า Toyota จะทำอีกเมื่อไหร่ ผู้เขียนเลยอดคิดไม่ได้ว่า น่าจะเอา Vios ตัวปัจจุบันมาทำบ้างนะ อยากเห็น...
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box