วันพฤหัสบดีที่ 17 เมษายน พ.ศ. 2557

Toyota Camry Big Minor Change 2015 US Version พลิกงานดีไซน์จากหน้ามือเป็นหลังเท้า นี่คือเปลี่ยนโฉมใหม่หรือเปล่าเนี่ย?

  เมื่อพี่ใหญ่อย่าง Toyota กำลังประสบปัญหาด้านยอดขายรถยนต์นั่งที่อเมริกาซึ่งช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมา ได้เสียตำแหน่งให้กับ Nissan Altima ไป ประกอบกับคู่แข่งรอบตัวที่รุมกันแย่งยอดขายกันอย่างเมามัน ดังนั้น Toyota จึงซุ่มเตรียมแผนกู้วิกฤติโดยการส่งรุ่นปรับโฉมใหม่ออกมาเพื่อกระตุ้นยอดขายและไล่บี้คู่แข่งในตลาดให้สิ้นซากไป และ Toyota ก็เคยออกมาบอกเปรยๆด้วยว่ารุ่นปรับโฉมจะมีภาพลักษณ์ที่สปอร์ตขึ้นกว่าเดิม ซึ่งอาจจะเปลี่ยนแทบจะรอบคันจนเหมือนการเปลี่ยนโฉมเลยก็ว่าได้
   ดูเหมือนสิ่งที่เคยคาดการณ์เอาไว้จะไม่ผิดเลย เมื่อ Toyota ได้ทำการเผยโฉม Toyota Camry รุ่นปรับโฉมใหม่ปี 2015 แบบรวดเร็วฉับไว หลังจากที่ทำตลาดในแดนมะกันมาได้ 2 ปีกว่าๆเกือบ 3 ปีแล้ว การมาครั้งนี้ไม่ธรรดมา เพราะ Toyota เล่น Big Minor Change นั่นคือการปรับปรุงครั้งใหญ่รอบคันให้มีภาพลักษณ์จากเดิมที่ดูหรูหรา เชยๆ น่าเบื่อ ให้มีแต่ความสปอร์ตเร้าใจกว่าเดิมกว่าที่เป็นมา ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการที่อยากให้ตัวรถมีสไตล์มากขึ้น ในขณะที่ยังคงคุณค่าความหรู ความทนทานที่เชื่อถือได้ตามสไตล์ Toyota อยู่แล้ว
   งานดีไซน์ภายนอกขอบอกว่าแทบจะพลิกงานดีไซน์จากเดิมมากทีเดียวครับ เพราะงานนี้วิศวกรเล่นจะปรับปรุงแทบจะทั้งคันกันเลยทีเดียว จนแอบคิดว่ายังกะรุ่นเปลี่ยนโฉมยังไงยังงั้น มีเพียงแนวหลังคาเท่านั้นที่ยังเก็บไว้ ด้านหน้ารถที่ได้รับการออกแบบใหม่ที่แทบจะใช้ชิ้นส่วนร่วมกับตัวเดิมไม่ได้ซักชิ้นเลย มากับหน้าตาที่ดูออกแบบสปอร์ตกว่าเดิม ซึ่งใครหลายคนที่เห็นอาจจะบอกว่ามันเหมือน Vios บ้าง เหมือน Corolla Altis ก็แน่นอนอยู่แล้วครับ เพราะมันยังคงใช้แนวการออกแบบ Keen Look (แนวที่เห็นมาแล้วใน Vios,Yaris,Altis) มาช่วยเสริมภาพลักษณ์ให้สปอร์ตขึ้น 
    และสิ่งที่ทำให้เราแปลกใจสุดๆก็คือ วิศวกร Toyota ถึงกับลงทุนปรับเส้นสายด้านท้ายใหม่ทั้งหมด และออกแบบด้านท้ายใหม่ให้สปอร์ตเร้าใจขึ้น ซึ่งดูด้านท้ายแล้วก็แอบนึกถึง Hyundai Sonata ไม่ก็ Lexus ES ผลจากการปรับปรุงด้านท้ายใหม่ทำให้ตัวรถยาวขึ้นอีก 40 มม. และ Toyota ยังได้ปรับเส้นสายด้านข้างตัวรถใหม่ให้รับกับด้านท้ายของรถ และยังเสริมลูกเล่นด้วยการยืดกรอบกระจกประตูหลังไปอีกนิดนึง เพื่อใหตัวรถดูสปอร์ตขึ้น มีการเพิ่มเสาอากาศแบบครีบฉลามบนหลังคารถด้วย โดยรวมนั้นก็นับว่าสวยกว่าเดิมเลยทีเดียว
   ภายในก็ได้รับการปรับปรุงใหม่ให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น มีการปรับปุ่มควบคุมบนแผงคอนโซลหน้าใหม่ให้ดูทันสมัยกว่าเดิม มีการใข้วัสดุที่มีคุณภาพมากขึ้นกว่าเดิมและดูประณีตมากขึ้น มีการติดตั้งแหล่งจ่ายกำลังไฟ 12V, USB และที่วางแท่นชาร์ตสมาร์ทโฟนแบบไร้สาย
   สำหรับเครื่องยนต์นั้น แน่นอนที่สุดว่าอะไรดีอยู่แล้วก็ไม่ต้องไปแตะมัน โดย Toyota แดนมะกันยังคงใข้บริการจากเครื่องยนต์บล็อกเดิม 2.5 ลิตร 4 สูบ ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดและ เครื่องยนต์ไฮบริด 2.5 ลิตร e-CVT เหมือนบ้านเรา และยังมีเครื่องยนต์ 3.5 ลิตร V6 ที่บ้านเราไม่มีอีกด้วยครับ
   จุดเด่นที่สำคัญของ Toyota Camry Big Minor Change 2015 ที่ทางค่ายนำเสนอก็คือ ความเงียบในห้องโดยสารนั่นเองซึ่งทางค่ายให้ความสำคัญในการลดเสียงลมที่ไม่ต้องการและเสียงพื้นถนน ด้วยการเพิ่มซีลประตูและหน้าต่าง พรมปูพื้นที่ช่วยซับเสียง 30%, กระจกมองข้างออกแบบใหม่ให้ลมผ่านอย่างลื่นไหลจนลดเสียงรบกวน ทำให้ Toyota Camry รุ่นปรับโฉมใหม่นี้ ถือเป็น Camry ที่มีภายในห้องโดยสารเงียบที่สุดเท่าที่เคยทำมาเลยว่าได้ครับ
   นอกจากนี้ Toyota ยังได้เพิ่มจุดเชื่อมบริเวณบานประตูเพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งและทำให้การบังคับมีชีวิตชีวาขึ้น รวมไปถึงมีการปรับแต่งช่วงล่างใหม่เพื่อให้การขับขี่ดีขึ้น พวงมาลัยไฟฟ้าทุกรุ่นจะจูนให้มีความมั่นคง, แสดงความรู้สึกผ่านพวงมาลัยมากขึ้นและยังปรับแต่งความรู้สึกพวงมาลัยให้ดีขึ้น ส่วนระบบเบรกก็พึ่งพาระบบเบรกไฮโดรลิค 2 จังหวะเพื่อการเบรกที่ดีกว่าเดิมขึ้นไปอีก
   แน่นอนว่า Toyota Camry Big Minor Change 2015 กำลังอวดโฉมอยู่ภายในงาน New York Auto Show 2014 ส่วนการวางขายนั้นยังไม่มีข้อมูลแน่ชัด แต่ที่สำคัญงานนี้ Toyota รับค่ายอื่นได้อยู่หมัดแน่เพราะเล่นปรับซะขนาดนี้ ค่ายอื่นๆคงมีเกร็งบ้าง สำหรับเมืองไทยนั้น คงต้องรอไปถึงช่วงต้นปี 2015 ซึ่งจะครบกำหนดไมเนอร์เชนจ์พอดี และบ้านเราจะได้ใช้โฉมสปอร์ตแบบอเมริกาหรือไม่ ก็ต้องลุ้นกันครับ เพราะต้องรอดูโฉม Minor Change ทางฝั่งญึ่ปุ่นด้วย แต่ถ้ามาแบบโฉม USA ละก็ Accord หนาวแน่ๆ 
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box