วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

Suzuki Celerio อวดโฉมที่มอเตอร์โชว์ก่อนเปิดตัวจริงช่วงกลางปี

  งานบางกอก มอเตอร์โชว์ 2014 ก็ได้ปิดฉากไปพร้อมกับความคึกคักที่เริ่มผุดขึ้นในโลกยานยนต์ แน่นอนว่าภายในงานจะต้องมีรถใหม่ๆมาเผยโฉมและเปิดตัวให้เราๆได้ชมกันมากมายหลายรุ่น ซึ่งเราจะมาส่องดูที่ค่าย Suzuki ครับ เนื่องจากว่าภายในงาน Suzuki ได้เผยโฉมรถรุ่นใหม่มาให้ชาวไทยได้ยลโฉมชมกันแบบใกล้ชิด
   ที่เรากำลังพูดถึงก็คือ Suzuki Celerio อีโคคาร์ลำดับที่ 2 ของค่าย Suzuki และเป็นอีโคคาร์คันล่าสุดจากโครงการอีโคคาร์เฟสแรก ซึ่งน่าจะเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่ใครๆหลายคนไม่อยากพลาดที่จะไปชม เพราะงานนี้เป็นการเปิดตัวครั้งแรกในเมืองไทย ซึ่งตอนนี้น่าจะเปิดรับจองกันแล้ว โดยตัวรถจะเริ่มทำการผลิตในเมืองไทยและจำหน่ายอย่างเป็นทางการช่วงเดือนพฤษภาคม 2557 ครับ
  Suzuki Celerio ก็ได้รับอิทธิพลการออกแบบมาจาก A:Wind Concept ที่เคยมาโชว์ตัวที่เมืองไทยที่งาน Motor Expo 2013 นั่นเองครับ ซึ่งในรุ่นโปรดักชั่นนั้นก็ได้ปรับรายละเอียดเล็กน้อยเท่านั้น เปลี่ยนล้อแม็กให้ดูเข้ายุคเข้าสมัย เปลี่ยนหน้าตาและกันชนใหม่ รวมถึงปรับปรุงด้านท้ายใหม่ด้วย เท่านี้ก็เข้ายุคเข้าสมัย การออกแบบโดยรวมดูทันสมัยใช้ได้ ดูเรียบง่ายสบายตา แต่ดูดีกว่า Brio เยอะ ตัวรถมากับสัดส่วนยาว 3,600 มม. กว้าง 1,600 มม. และ ความสูง 1,540 มม. พร้อมพื้นที่จุสัมภาระด้านท้าย 254 ลิตร 
   เครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องบล็อกเล็ก ด้วยเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร K10B ที่ให้ทั้งสมรรถนะกับอัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่ยอดเยี่ยม มากับพละกำลัง 68 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 90 นิวตันเมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที จิบน้ำมันแค่ 23.1 กม./ลิตร ระบบส่งกำลังมีให้เลือก 2 ระบบ ก็คือ เกียร์ธรรมดา 5 สปีด และ เกียร์อัตโนมัติ CVT 
   อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้นแล้วว่า Suzuki Celerio จะเริ่มทำการผลิตในเมืองไทยในช่วงเดือนพฤษภาคม และคาดว่าน่าจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการและประชาสัมพันธ์ให้ชาวไทยได้รับรู้กันอีกครั้ง ว่ากันว่าราคาจะเริ่มต้นที่ราวๆ 3-4 แสนบาทครับ คิดเสียว่ารุ่นท็อปของ Celerio ราคาอาจพอๆกับรุ่นเริ่มต้น Swift อ่านแล้วก็เริ่มสนุกขึ้นมาแล้วสินะ เตรียมตัวรอชมเจ้าตัวเล็กคันนี้ได้อีกไม่นานเกินรอครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box