วันเสาร์ที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2557

เปิดตัวแล้ว Datsun on-Do ซีดานใหม่เจาะตลาดรัสเซีย

  ค่าย Datsun ที่คนอายุเยอะคงจะรู้จักในฐานะชื่อเก่า Nissan แต่เมื่อช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมานี้ Nissan ได้ทำการปลุกผีแบรนด์ Datsun ขึ้นมาอีกครั้ง โดยมาทำตลาดในฐานะ Low Cost Brand เจาะตลาดประเทศกำลังพัฒนาและตลาดเกิดใหม่ทั้งหลาย ล่าสุด ในวันนี้ Datsun ก็ได้ฤกษ์ดีเปิดตัว Datsun on-Do รุ่นใหม่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งรถคันนี้ทำมาเพื่อตลาดรัสเซียโดยเฉพาะ
   โดยซีดานคันนี้ ไม่ใช่รถรุ่นใหม่หมดจดที่ทาง Nissan พัฒนานะครับ แต่เป็นการนำตัวถังของ Lada Granta รถสัญชาติรัสเซียจ๋ามาพัฒนาต่อยอดใหม่ให้เป็นซีดานของตน โดยลงทุนปรับแต่งหน้าตาและภายในแทบทั้งคัน เพื่อให้ดูมีความเป็น Datsun มากที่สุด
   โดยตลาดรัสเซียถือเป็นตลาดที่สำคัญตลาดหนึ่งของ Nissan Motor เลยก็ว่าได้ครับ เพราะว่า Nissan มีแบรนด์ในเครือที่ทำตลาดในประเทศนี้ถึง 3 แบรนด์ด้วยกัน อันได้แก่ Nissan,Infinity และ Datsun ครับ ที่มาของชื่อ do-On มาจาก คำว่า “DO” จะหมายถึงวิธีการ ถือเป็นคำฝังลึกในใจคนญี่ปุ่น ส่วนคำว่า “on” เป็นคำระบุเพศชายในรัสเซียก็จะหมายถึงความแข็งแกร่ง สมรรถนะและมัดกล้าม เมื่อรวมสองคำเข้าด้วยกัน ก็จะออกมาเป็นความหมายเชิงบวกครับ
   ในตลาดรัสเซีย รถคันนี้จะทำตลาดในพิกัดรถแบบ B-Segment ด้วยขนาดตัวยาว 4,337 มม. กว้าง 1,700 มม. สูง 1,500 มม. และมากับความจุห้องสัมภาระมากถึง 530 ลิตร
   ด้านเครื่องยนต์นั้นมากับเครื่องใหญ่ 1.6 ลิตร แต่ใจปลาซิว มีพละกำลังพอๆกับอีโคคาร์บ้านเรา (หรืออาจแพ้ด้วยซ้ำ) ที่ 87 แรงม้า  
   การวางขายจะเริ่มในตลาดรัสเซียอย่างเดียวเท่านั้นครับ ช่วงฤดูร้อนปี 2014 ในราคาที่ต่ำกว่า 400,000 รูเบิล หรือราวๆ 5-6 แสนบาท โดยจะทำการผลิตในโรงงาน AVTOVAZ ของรัสเซีย
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น