วันพุธที่ 2 เมษายน พ.ศ. 2557

อัพเดตความคืบหน้า All-New Honda Jazz : น่าจะเลือนเปิดตัวเพราะขายของเก่ายังไม่หมด อีก 2 เดือนน่าจะได้เห็น

 ในงานมอเตอร์โชว์ 2014 นี้ หลายคนก็ต้องกินแห้วกันไปเลย สำหรับค่าย Honda ที่เราคาดหวังว่าน่าจะได้เห็น All-New Honda Jazz ตัวใหม่ล่าสุดมาเปิดตัวในงาน ซึ่งอันที่จริงพวกเราก็คงคาดหวังกันงานมอเตอร์โชว์อีกครับว่าเดือนมีนาคมมันมาแน่ แต่ก็ไม่ได้เป็นอย่างคาดหวัง ในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ไม่มีแม้แต่ข่าวหลุด ไม่มีการบอกวันเปิดตัว ไม่มีแม้แต่สเปกที่หลุดออกมา แล้วเมื่อไหร่มันจะมาหละ
   อันที่จริงนั้นเคยมีคนเห็น All-New Honda Jazz แอบวิ่งในไทย และแอบถ่ายกันได้ถึง 3 คันด้วยกัน ซึ่งผู้เขียนจะขอบอกว่า "มันไม่ใช่รถทดสอบของทาง Honda Thailand" แต่อย่างใดครับ ซึ่ง 3 คันนั้น ถูกนำเข้าจากญี่ปุ่น คนที่นำเข้ามาคงอดใจรอตัวแทนจำหน่ายเอามาขายไม่ไหว เลยไปสอยจากญีปุ่นมาขับเองเสียเลย เห็นพูดกันว่าตัวนำเข้ามีค่าตัวพอๆกับ D-Segment บ้านเราที่ 1.8 ล้านบาทครับ ฉะนั้นก็แปลว่าเรายังไม่มีข่าวความคืบหน้า All-New Honda Jazz จากตัวแทนจำหน่ายเลย
   อันที่จริงหลายฝ่ายรวมถึงผู้เขียนก็คาดเดากันแล้วว่า ภายในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม จะต้องมีการเปิดตัว Honda Jazz โฉมใหม่เป็นแน่นอน รอมาตั้งแต่กุมภาพันธ์ก็ไม่มีข่าว เดือนมีนาคมที่คาดหวังไว้ก็ไม่มีข่าว ฉะนั้น มันเกิดอะไรขึ้นครับ
นี่หละรถนำเข้าที่เขาว่าคันละ 1.8 ล้านบาทครับ
   ซึ่งภายหลังเราก็พอทราบแล้วคาดเดาว่า ทาง Honda Thailand ตัดสินใจ "เลื่อน" การเปิดตัวออกไป ซึ่งเราก็ไม่รู้ว่าเลื่อนไปซักกี่เดือน แล้วไมรู้ว่าเลื่อนจริงเปล่า หรือทาง Honda แกตั้งใจไม่ได้จะเปิด Jazz เดือนมี.ค.อยู่แล้ว เราไม่รู้ครับ แต่เหตุที่ยังไม่เปิดตัว ก็คงเป็นเพราะปัญหาเหมือนที่หลายค่ายเจอบ่อยๆ "ขายของเก่าไม่หมด"นั่นเอง เพราะตอนนี้ Honda ก็ยังมี Jazz และ Jazz Hybrid เหลืออยู่ในสต็อก น่าจะเยอะพอสมควร ฉะนั้นตอนนี้ Honda เลยอัดโปรให้กับ Jazz รุ่นเก่าไปเลย โดยเฉพาะรุ่นที่ขายไม่ออกหลายรุ่น พวก Brio,Brio Amaze ก็โดนกระหน่ำด้วยเหมือนกัน เพื่อขาย Jazz ของเก่าให้หมด และอีกเหตุผลหนึ่งก็คือ หากเปิดตัว Jazz ในช่วงเดือนมีนาคมนี้ ท่าทาง Honda จะคำนวณระยะเวลามาดีว่า หากเปิดตัวตอนนี้ไป มันอาจจะมาสกัดดาวรุ่งอย่าง City ที่กำลังขายดี ซึ่งมันอาจจะมาแย่งยอดขายกันเองก็ได้ ฉะนั้น Honda จึงยังไม่เปิดตัว Jazz 
   แล้วมันจะเปิดตัวเมื่อไหร่? นี่คือสิ่งที่หลายคนอยากรู้แน่ๆ แต่ผู้เขียนขอเดาว่าตอนนี้ Honda อาจปิดสายผลิต Jazz ตัวปัจจุบัน แล้วอาจจะกำลังทดลองประกอบ Jazz ใหม่แล้วก็เป็นได้ สำหรับการเปิดตัวนั้นเราก็ยังไม่รู้หรอกว่ามันจะมาตอนไหน แต่ก็มีหลายฝ่ายหลายท่านที่เคยมาคุยกับผู้เขียนทางแฟนเพจ บอกว่ามันน่าจะมาในเดือนพฤษภาคม เพราะขายของเก่าให้หมดก่อน ซึ่งก็มีความเป็นไปได้ เราน่าจะได้ทราบความคืบหน้า Honda Jazz ใหม่ได้ ก็ต้องรอดูภาพแอบถ่ายตัวรถที่แอบมาถ่ายโฆษณาบนถนน ไม่ก็รอฟังข่าวจากคนวงในที่หลุดออกมา และล่าสุดเราก็ไปเจอข่าวจากวงในซึ่งเพจของ Honda Jazz ไปสืบมาอีกทีว่า Honda Jazz 2014 จะเปิดตัวแน่ภายในหลังจากงาน Bangkok Motor Show 2014 เป็นเวลา 2 เดือน นั่นแปลว่า Honda จะต้องเปิดตัว Honda Jazz ใหม่ ภายในช่วงเดือนพฤษภาคม หรือไม่ก็มิถุนายนครับ ซึ่งแน่นอนเราก็ต้องมารอดูว่ามันจะมีความคืบหน้ายังไงบ้าง เพราะข่าวรถใหม่ Honda ค่อนข้างสืบยากนิดหน่อย เพราะ Honda ไม่ค่อยปล่อยให้รถทดสอบมาวิ่งบนถนนซักเท่าไหร่ เท่าที่เห็นก็มีแต่ Honda Brio และ Brio Amaze เท่านั้นที่เอารถมาวิ่ง รุ่นอื่นแทบจะไม่เคยเห็นข่าวรถทดสอบเลย
   สำหรับข้อมูลตัวรถ ผู้เขียนขอคาดการณ์ว่าเครื่องยนต์น่าจะใช้ตัวเดียวกับ City ที่สามารถรองรับ E85 ได้แ่นอน สำหรับออปชั่น แน่นอนว่าต้องมาครบตามสไตล์ฮอนด้า สำหรับราคาคาดว่าอาจจะแพงกว่า City เล็กน้อย เหมือนรุ่นก่อน ฉะนั้นเรามารอดูกันว่าภายใน 2 เดือนต่อจากนี้ All-New Honda Jazz จะมาหรือไม่ หรือเราต้องรอแบบไม่มีความหวัง แฟนๆ Honda อดใจรอหน่อยครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box