วันจันทร์ที่ 14 เมษายน พ.ศ. 2557

All-New Lexus NX ครอสโอเวอร์ใหม่ น้องชายสุดหล่อ RX มาแล้ว

  และในที่สุด ค่ายรถหรูแดนอาทิตย์อุทัยในเครือ Toyota อย่าง Lexus ก็ได้เผยโฉมหน้าบริดบริดของครอสโอเวอร์น้องใหม่ที่มีนามว่า Lexus NX ใหม่เป็นที่เรียบร้อย ซึ่งมีศักดิ์เป็นน้องของ RX แน่นอนว่ามันต้องมาแย่งส่วนแบ่งทางการตลาดของ BMW X3,Audi Q5 หรือจะเป็น Range Rover Evoque
    หน้าตาของรถถูกขัดเกลาจากต้นแบบ Lexus LF-NX Concept จากที่ดูแปลกตาพอสมควร กลายเป็นว่าพอมาอยู่ในคันจริงดูเรียบร้อยกว่าเดิมมาก กลายเป็นรถที่หน้าตาดีกว่าเดิมเลย ดูแล้วหล่อกว่าพี่ชายของมัน RX ด้วยซ้ำ ด้วยหน้าตาอันเป็นเอกลักษณ์แบบ Spindle Grille และมากับเส้นสายที่ดูสปอร์ตสวยงาม ดูดุดันด้วยมัดกล้ามสมกับเป็นรถ SUV ซึ่งยังคงไว้ซึ่ง DNA ของคันต้นแบบไว้แทบทุกอย่างเลย
   โดยภายนอกจะทำการติดตั้งไฟชุดไฟ LED หน้า-หลัง พร้อมไฟ Daytime ทรงบูมเมอแรงอันเป็นเอกลักษณ์ มากับล้ออัลลอย 17 เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ล้อ 18 นิ้วมีให้เลือกเป็นออปชั่น 
     ภายในออกแบบได้ดูสวยงามและสปอร์ตและดูล้ำสมัย ไม่ต่างอะไรจากการนั่งรถเก๋งเลย มาพร้อมการใช้วัสดุคุณภาพเยี่ยมรอบคัน มากับฟังก์ชันต่างๆ เช่น Wireless Charging Tray สำหรับชาร์จสมาร์ทโฟน Remote Touch Interface พร้อม touch pad รุ่นใหม่ จอแสดงข้อมูลแบบ Multi-information ให้ข้อมูลต่างๆ พร้อมแสดงค่า G sensor เป็นครั้งแรก และมีจอ Heads-Up Display ให้ใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้ทาง Lexus เคลมว่า NX นั้นมีตำแหน่งเบาะนั่งที่ต่ำที่สุดในคลาส พร้อมกับมีพื้นที่จัดเก็บสัมภาระที่ยาวที่สุดด้วย
   ไฮไลต์เด็ดๆที่ค่ายนี้นำเสนอก็คือขุมพลังซึ่งเป็นครั้งแรกของทาง Lexus และ Toyota ที่ตามกระแสด้วยการ Downsizing ลดขนาดเครื่องยนต์แล้วพ่วงเทอร์โบ งานนี้ Lexus นำเสนอเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 4 สูบพ่วงเทอร์โบชาร์จ ที่คาดว่าจะประจำการใน 2 รุ่นย่อย ได้แก่ NX200t และ NX200t F Sport กับ NX200 ธรรมดาแบบไร้ระบบอัดอากาศ และยังคงมีทางเลือกขุมพลังไฺฮบริด NX300h อีกด้วย ระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้าและระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ สำหรับตัวเลขแรงม้าคาดว่าจะได้รู้ในช่วงการเปิดตัวในอีกไม่นาน
    สำหรับระบบความปลอดภัยนั้นก็นับว่าติดตั้งให้ครบครัน อาทิ cruise control ที่แปรผันความเร็วโดยอาศัยการทำงานของ Dynamic Radar ในทุกช่วงความเร็วรถ ส่วนระบบความปลอดภัยพื้นฐานมีระบบ Blind Spot Monitor เตือนจุดอับสายตา และ Rear Cross Traffic Alert แจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยออกจากที่จอด
    Lexus NX จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในงาน Beijing Auto Show 2014 ที่จะเริ่มขึ้นในวันที่ 20 เม.ย. นี้ครับ คนไทยก็น่าจะมีโอกาสได้ใช้รุ่นนี้ค่อนข้างมากเช่นกัน
  
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box