วันอังคารที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2557

MINI Paceman Minor Change 2015 ต่อลมหายใจเฮือกสุดท้ายก่อนจะจากไป

   เราก็รู้ๆกันว่า MINI มีแผนเตรียมจะโละรถที่ขายไม่ดีออกจากอนุกรมมินิ ไม่ว่าจะเป็น MINI Coupe,Roadster รวมถึง Paceman สำหรับ Paceman ก็คือรุ่นล่าสุดของ MINI ที่ถูกแตกออกมาจาก Countryman ซึ่งหมายมั่นปั้นมือจะมาแข่งกับเอสยูวีแฟชั่น Range Rover Evoque แต่ผลกลับไม่ดีตามคาด รถแทบจะขายไม่ออกในตลาดโลกเลย ดังนั้น MINI ภายใต้ร่วมของ BMW คงฝืนที่จะเก็บไม่ได้ ต้องโละออกสถานเดียว
   แต่ก่อนที่ Paceman หรือรุ่นอื่นๆจะตายจากไป MINI ขอต่อลมหายใจสุดท้ายด้วยการเปิดตัว MINI Paceman Minor Change ใหม่ตามหลัง Countryman ติดๆ ห่างกันแค่ไม่กี่อาทิตย์เท่านั้น โดยทำการเปิดตัวครั้งแรกในโลกที่ Beijing Auto Show 2014 นั่นเองครับ
   การเปลี่ยนแปลงของรถเราแทบจะต้องเพ่งเล็งมองกันเลยทีเดียว หากพูดแบบหยายคาย อยากจะพูดว่า "มันเปลี่ยนตรงไหนฟระ?" การเปลี่ยนแปลงนั้นอยู่ตรงที่เปลี่ยนลวดลายกระจังหน้าให้เป็นลายเมล็ดข้าวเหมือน Countryman พร้อมโลโก้ S ในรุ่น S และ SD ซึ่งสไตล์นี้น่าจะมีใช้กับ MINI รุ่นอื่นๆในอนาคตเช่นกัน ปรับปรุงรายละเอียดโคมไฟหน้าใหม่เล็กน้อย ไฟตัดหมอกใหม่แบบ LED พร้อมฟีเจอร์ Daytime Driving Light ถูกเพิ่มเข้ามาเป็นออปชั่นใน MINI Paceman ใหมเหมือน Countryman Minor Change ที่เปิดตัวก่อนหน้านี้ กรอบไฟหน้าและไฟท้ายปรับให้เป็นสีดำ มาพร้อมล้อแม็กใหม่สีเข้ม พร้อมกันนี้ยังมีสีใหม่ให้เลือก 2 สีก็คือ สี Jungle Green Metallic (เหมือน Countryman) และสี Midnight Grey Metallic อย่างในรูปครับ
   ภายในนั้นได้รับการตกแต่งใหม่เล็กน้อย เหมือนกับ Countryman Minor Change มีการเพิ่มออปชั่นหน้าปัดสีดำให้กับโมเดล JCW กรอบช่องแอร์โครเมียมมีให้เลือกเป็นออปชั่นเพิ่มเติมทุกรุ่น เบาะที่นั่งแบบสปอร์ตสำหรับผู้โดยสารคู่หน้าเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน และเบาะที่นั่งแบบปรับเอนได้สำหรับผู้โดยสารแถวหลัง สามารถเลือกที่จะพับแยกกันได้อย่างอิสระ เพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บสัมภาระของตัวรถ จาก 330 ลิตร เป็น 1,080 ลิตรได้ด้วย
   ด้านเครื่องยนต์นั้นก็เหมือนกับรุ่น Countryman ทุกประการ มีการเปลี่ยนแปลงแค่ในรุ่น Cooper S Paceman เท่านั้น ซึ่งเปลี่ยนมาใช้เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบพร้อมเทอร์โบแบบ Twin Scroll มาพร้อมพละกำลังแรงขึ้นจาก 184 เป็น 190 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 240 นิวตัน-เมตร สามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ได้ภายใน 7.5 วินาที ทุกขุมพลังรองรับมาตรฐาน Euro 6 และยังคงมีระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ All4 ให้เลือกเป็นออปชั่นตามเคย ยกเว้นรุ่น JCW ที่ติดมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน
   MINI Paceman Minor Change 2015 จะเริ่มผลิตและวางขายอย่างเป็นทางการในวันที่ 1 ก.ค. 2014 สำหรับตลาดเมืองไทยคาดว่าน่าจะได้เห็นในช่วงปลายปีนี้เป็นอย่างเร็วที่สุดครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box