วันอังคารที่ 8 เมษายน พ.ศ. 2557

บทสรุป Bangkok Motor Show 2014 : ฟันยอดจองเกือบสี่หมื่น ผู้เข้าชม 1.78 ล้าน

 ก็ปิดฉากแบบสวยหรูสำหรับงานแสดงรถยนต์ครั้งใหญ่ประจำต้นปี 2557 งาน Bangkok International Motor Show 2014 ครั้งที่ 35 ที่ช่วยให้ตลาดยานยนต์เริ่มเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์ แน่นอนว่าไม่ผิดคาดที่งานนี้จะช่วยกระตุ้นยอดขาย กระตุ้นกำลังซื้อ และกระตุ้นอารมณ์ผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี หลังจากที่ต้องเบื่อหน่ายกับปัญหาการเมืองที่ยึดเยื้อไม่จบ (เหมือนละครช่อง 7 ผู้เขียนช่างสรรหาอะไรมาเทียบนะ)  
   บทสรุปของงานนี้ก็ได้เป็นที่ประจักษ์กันแล้วว่า ตลอด 12 วันของการจัดงานนี้ตั้งแต่ 26 มี.ค. ไปจนถึง 6 เม.ย. ทางผู้จัดงานอย่างกรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้ประสบความสำเร็จแบบเกินคาด ด้วยตัวเลขยอดจองรถทั้งหมดตลอด 12 วันอยู่ที่ 39,415 คัน และผู้เข้าชมงานเกือบ 1.78 ล้านคน สร้างเม็ดเงินหมุนเวียนสูงถึง 90,000 ล้านบาท ซึ่งสูงมากๆ อันเป็นผลมาจากตลาดรถยนต์หรูระดับไฮเอนต์กำลังเป็นตลาดี่เติบโตสูงและได้รับผลตอบรับที่ดีนั่นเอง ซึ่งต่างจากปีก่อนๆที่ยอดขายรถเล็กอย่างอีโคคาร์จะมากกว่าใครๆ ซึ่งอันที่จริงแล้วทางผู้จัดเคยแถลงข่าวว่า หากทำยอดจองได้ซัก 4-4.5 หมื่นคัน ก็น่าจะมีเงินหมุนเวียนที่ 5 หมื่นล้านเท่านั้น
   สำหรับยอดจองรถนั้น ก็อย่างที่กล่าวไว้ครับ ทำได้เกือบ 4 หมื่น ซึ่งปีก่อนๆดูเหมือนจะมากกว่านั้น แต่ทั้งหมดนี้คือยอดขายที่เข้าสู่ภาวะปกติ ไม่ใช่มีโครงการอย่างรถคันแรกมาเกื้อหนุน โดยแน่นอนว่ายอดจองอันดับ 1 หนีไม่พ้นค่าย Toyota ที่ทำยอดได้ 9,514 คัน ครองส่วนแบ่ง 24.14% ตามด้วยอันดับ 2 Honda 5,617 คัน ครองส่วนแบ่ง 14.25% และอันดับ 3 Isuzu 4,602 ครองส่วนแบ่ง 11.68% และแน่นอนว่าปีนี้รถหรูยังคงเป็นตัวสร้างยอดขายให้กับงานนี้ที่ส่งผลให้มีเงินหมุนเวียนเข้ามาในงานถึง 90,000 ล้านบาท และผู้ชมงานทั้งหมดอยู่ที่ 1,779,904 คน ซึ่งก็มากกว่าที่ทางผู้จัดงานคาดการณ์ไว้เช่นกันครับ
   สำหรัลการจัดงาน Bangkok International Motor Show 2015 ครั้งที่ 36 ในปีหน้านั้น ทางผู้จัดเอ่ยปากบอกว่า ปีหน้าจะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่แน่นอน โดยจะมีแผนขยายพื้นที่งานอีก โดยในปีนี้ก็มีการขยายพื้นที่จัดงานกว่า 3,400 ตร.ม. แล้ว แต่ทางผู้จัดยังไม่เอ่ยปากว่าจะเป็นส่วนไหน ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ นอกจากนี้ยัมีแผนขยายธุรกิจ ในฐานะผู้จัดงานฯไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่มอาเซี่ยนหลังมีการเจรจาหารือกับหลายๆประเทศมาก่อนหน้านี้  ประเดิมที่ประเทศกัมพูชาก่อนเลย ซึ่งจะจัดในเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ ณ กรุงพนมเปญ และจะจัด 3 ปีต่อเนื่องก่อน เพื่อประเมินสถานการณ์ทางเศรษฐกิจ กลุ่มเป้าหมาย และแนวโน้มจากปัจจัยแวดล้อมต่างๆอีกครั้งก่อนมีการขยายการจัดงานไปยังประเทศ อื่นๆต่อไปครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box