วันพุธที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2557

เผยโฉม MG6 : ซีดานลูกครึ่งอังกฤษ-จีน ลงสู้ศึก C-Segment กลางปีนี้

  และในที่สุดค่ายน้องใหม่ในเมืองไทยแต่เก๋าประสบการณ์อย่าง MG ในประเทศไทย ภายใต้การบริหารของ SAIC ประเทศจีนและเครือเจริญโภคภัณฑ์ CP นั่นเอง หลังจากที่ได้แนะนำตัวให้ชาวไทยได้รู้จักเมื่อปลายปีที่ผ่านมา และเมือไม่นานมานี้ภายในงานมอเตอร์โชว์ 2014 ที่จบไปแล้วนั่นเอง ค่าย MG ก็ได้เปิดตัวรถคันแรกของค่ายที่จะประเดิมทำตลาดในไทยรุ่นแรก นั่นก็คือ MG6 นั่นเอง
   แม้ว่าตัวรถจะเหมือนว่าจะถูกควบคุมกิจการโดยประเทศจีนเต็มตัว แต่ก็ไม่ได้ทำให้ตัวรถเสียคุณภาพเลย โดยตัวรถที่จำหน่ายอยู่ในตลาดโลกปัจจุบัน ก็ได้มีการผลิตในประเทศอังกฤษถิ่นแม่ของมันด้วย สำหรับ MG6 ที่นำมาโชว์ตัวภายในงานมอเตอร์โชว์ ก็คือ MG6 คันใหม่แกะกล่องที่ได้รับการผลิตที่โรงงานแห่งใหม่ที่จังหวัดระยองนั่นเอง และแน่นอนว่าโรงงานนี้จะทำการผลิต MG6 เพื่อป้อนตลาดไทยและตลาดรถพวงมาลัยขวา ซึ่งคาดการณ์กันว่าจะตั้งเป้าผลิตขายในไทยและส่งออกทั้งปี 50,000 คัน/ปี และคาดการณ์ว่าจะทำยอดขายทั้งปีนี้ได้ประมาณ 2,000 คันต่อปี
   ตัวรถได้รับการออกแบบและพัฒนาตามแบบฉบับของรถยนต์อังกฤษ มากับหน้าตาที่ค่อนข้างดูดีมีราศีพอสมควร แต่ก็อาจจะล้าสมัยไปเสียหน่อย เพราะจำหน่ายในตลาดโลกมากว่า 3 ปีแล้ว ตัวรถนั้นเป็นการนำเอาตัวถังของ Roewe 550 ที่จำหน่ายในจีนมาปรับและออกแบบใหม่ดูดีมีสไตล์กว่าเดิมมากขึ้น เอาแล้วสิ ฟังแล้วน่ากลัวเพราะมาจากจีน แต่ไม่ต้องห่วงครับ เพราะรถที่จำหน่ายในบ้านเราผลิตในไทย ประกอบโดยคนไทย น่าจะดูดีมีคุณภาพไม่น้อยหน้าใคร ส่วนภายในนั้นมากับการออกแบบที่ดูดีพอสมควร แต่ก็ดูเชยๆ คอนโซลหน้าชวนนึกถึง BMW 3-Series E90 มีการใช้วัสดุคุณภาพค่อนข้างดี การประกอบเนี้ยบกว่าที่คาดการณ์ไว้
   สำหรับเครื่องยนต์นั้นมีให้เลือก 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์ 1.8 ลิตรธรรมดา และ 1.8 ลิตรเทอร์โบ ที่มากับพละกำลัง 161 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์แบบคลัตซ์คู่ 6 สปีด 
   ส่วนเรื่องระบบบความปลอดภัย ทาง MG6 จัดมาให้ครบครัน ไล่กันตั้งแต่ระบบป้องกันล้อล็อก ABS ระบบช่วยกระจายแรงเบรก EBD ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS ระบบช่วยการออกตัวบนทางลาดชัน HAS ระบบตรวจสอบแรงดันยางรถยนต์อัจฉริยะ ITPMS และยังมากับโครงสร้างนิรภัยแบบยุโรป คานเหล็กนิรภัยเสริมกันกระแทกรอบคัน
   MG6 มีให้เลือก 2 แบบตัวถัง ก็คือ ซีดาน 4 ประตูและแฮตซ์แบค 5 ประตู ราคาจำหน่ายยังไม่มีการประกาศจนกว่าจะเริ่มวางขายในช่วงเดือนมิถุนายนนี้ ตามที่ได้ข่าวมา แต่ก็น่าจะอยู่แถวๆเริ่มต้นที่ 8 แสนบาท โดยทาง MG มีแผนจะตั้งศูนย์ตัวแทนจำหน่ายในเขตกรุงเทพฯและปริมณฑล 6 แห่ง และต่างจังหวัดอีก 16 แห่งทั่วประเทศ ใครที่กำลังรอชมของใหม่ของไทย อีกไม่นานก็น่าจะได้เจอกัน แล้วมารอดูว่า MG จะไปรอดไหมในตลาดเมืองไทยซึ่งเป็นตลาดที่ปราบเซียนค่ายรถน้องใหม่ ต้องรอดู
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box