วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

Land Rover Discovery Vision ต้นแบบสุดล้ำแสดงทิศทางของรุ่น Discovery ในอนาคต

  ค่ายรถลุยติดหรูแดนผู้ดีอย่าง Land Rover ได้แสดงถึงวิสัยทัศน์ใหม่ของรถลุยรุ่นใหม่ของตนในอนาคตข้างหน้าผ่านต้นแบบคันใหม่นามว่า Land Rover Discovery Vision Concept ซึ่งได้ทำการเปิดผ้าคลุมเรียบร้อยแล้วที่งาน New York Auto Show 2014 ที่กำลังจัดอยู่ ณ ตอนนี้นี่เอง
   อ่านชือของต้นแบบก็น่าจะทราบดีนะครับว่า เจ้ารถต้นแบบคันนี้จะเป็นการแสดงทิศทางการออกแบบของ Land Rover Discovery โฉมใหม่ที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ซึ่งสิ่งสำคัญที่ทาง Land Rover จะบอกกับเราก็คือ ต่อไปนี้เป็นต้นไปชื่อ Discovery จะไม่ได้อยู่เหมือนเดิมต่อไป แต่ชื่อนี้จะกลายเป็นชื่อตระกูลรถยนต์ใหม่ กลายเป็นซับแบรนด์ใหม่ ซึ่งเหมือนกับที่ Range Rover เป็นอยู่ ณ ตอนนี้ครับโดย Land Rover ก็กำลังจะจัดระเบียบรถรุ่นใหม่ของตน ประเดิมด้วย Freelander โฉมใหม่ที่จะกลายร่างใหม่และมากับชื่อกิ๊บเก๋ยูเรก้าว่า Discovery Sport
   รูปร่างหน้าตาของต้นแบบคันนี้ดูเหมือนจะเป็นการปฏิวัติโฉมครั้งใหญ่ของ Discovery เลยก็ว่าได้ เพราะ มากับรูปลักษณ์ที่ดูสปอร์ตปราดเปรียวกว่าเดิม โดยยังคงความบึกบึนและสมบุกสมบันไว้ และยังมีระยะโอเวอร์แฮงก์หน้า-หลังที่สั้นลงอีกด้วยครับ แนวการออกแบบดูเหมือนยังมีกลิ่นอายของ Discovery ตัวปัจจุบันอยู่เนืองๆ แล้วยังนำเอาแนวการออกแบบ Range Rover แต่ละรุ่นมาปรับใช้ด้วยตั้งแต่หน้าจรดท้ายเลย โดยด้านท้ายนั้นได้เปลี่ยนจากฝากระโปรงท้ายแบบแยก กลายเป็นฝากระโปรงแบบชิ้นเดีนวเหมือนชาวบ้าน แต่มีลูกเล่นแปลกใหม่ด้วยการมีแผงวางสัมภาระด้านท้ายที่สามารถเลื่อนออกมาเพื่อกางออกเป็นม้านั่งขนาดย่อมหรือ Social Seat ได้อีกด้วย
   รถต้นแบบคันนี้ได้รับการออกแบบให้ไม่มีเสา B และยังมากับประตูเปิดแบบตู้กับข้าว ซึ่งอาจจะไม่มีในรุ่นขายจริง เนื้อที่ภายในห้องโดยสารถูกออกแบบให้เปรียบเสมือนห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ 7 ที่นั่ง ซึ่งจัดวางห้องโดยสารแบบ 2-3-2 ซึ่ง Land Roverออกแบบให้เก้าอี้แถว 2 สามารถพับราบลงไปได้ เปลี่ยนที่นั่งแถวที่ 3 ให้เสมือนกับนั่งในรถยนต์ลีมูซีนเลยทีเดียว
   ภายในออกแบบได้ทันสมัยและล้ำยุค ใช้วัสดุที่มีคุณภาพสูง ซึ่งดูๆแล้ว อะไรๆก็เป็นระบบสัมผัสและดิจิตอลหมดเลย แต่ไม่รู้ว่ารุ่นวางจำหน่ายจริงจะมีมาหรือไม่ต้องรอดู มาตรวัดแบบดิจิตอลทั้งหมด และแผงคอนโซลยังลดทอนปุ่มเป็นแบบจอสัมผัสขนาดใหญ่ ซึ่งดูแล้วให้อารมณ์หรูหราและล้ำยุคสุดๆครับ
   เทคโนโลยีทันสมัยทั้งหมดและระบบช่วยขับขี่ใหม่ๆถูกอัดไว้ในรถคันนี้หมดแล้ว ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าแบบโปร่งแสง ช่วยให้เห็นพื้นผิวถนนระหว่างการขับขี่ได้ ระบบ Laser Terrain Scanning ที่ใช้แสงเลเซอร์บริเวณไฟตัดหมอกหน้า สำรวจพื้นผิวถนนด้านหน้าและสร้างแผนที่คร่าวๆให้ผู้ขับขี่รับรู้ ระบบ Laser Referencing ส่งแสงเลเซอร์เพื่อสร้างรูปภาพคร่าวๆบนถนน เช่น สัญลักษณ์สามเหลี่ยมเตือนความอันตราย รวมถึงระบบ Terrain Response เวอร์ชั่นล่าสุดอีกด้วยครับ
   Land Rover Discovery Vision Concept จะกลายเป็นรุ่นผลิตจริงในช่วงปลายปีนี้ ในชื่อ Discovery Sport ซึ่งเป็นตัวตายตัวแทนของ Freelander ตัวรถจะเป็นแบบ 5 ที่นั่ง ส่วนเวอร์ชั่น 7 ที่นั่ง จะเปิดตัวตามมาในปีหน้า ตอนนี้เราก็ทราบการปฏิวัติแบรนด์อีกครั้งของ Land Rover แล้วนะครับ ซึ่งเราก็ต้องติดตามกันต่อๆไป
อ้างอิงข้อมูลจาก Headlightmag
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box