วันอาทิตย์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2557

เหนือฟ้ายังมีฟ้า : แม้ Mitsubishi Evo กำลังจะไปแล้ว แต่กำลังจะปลุกผี 3000 GTO กลับมาแทน

  หลังจากที่ Mitsubishi ได้ออกมาบอกว่าจะปิดฉากซีดานตัวแรง Evolution X ในสิ้นปีนี้และอาจจะไม่มีโฉมถัดไปอีก นั่นก็หมายความว่า เราอาจจะไม่ได้เห็นซีดานตัวจิ๊ดโฉมใหม่อีกต่อไปแล้ว อาจทำให้แฟนๆค่ายสามเพชรผิดหวังไม่น้อย แต่อย่างไร เหนือฟ้ายังมีฟ้า เมื่อ Mitsubishi กลับมีแผนที่จะปลุกผีรุ่น 3000 GTO สปอร์ตรุ่นเก่าที่เคยสร้างชื่อเสียงเอาไว้เมื่อ 20 กว่าปีที่แล้ว กลับมาอีกครั้ง
   แน่นอนว่าเจ้าสปอร์ตคูเป้ตัวใหม่นี้จะเป็นรถสปอร์ตแบบ 2+2 ที่นั่ง ซึ่งก็แว่วว่ามันจะมาเป็นตัวตายตัวแทนของ Evo ที่กำลังจะจากเราไป โดยทาง Lance Bradley ผู้อำนวยการ Mitsubishi Motors เมืองผู้ดีได้บอกไว้ว่า มันอาจจะเป็นรถสปอร์ตคูเป้ขนาดเล็กกว่า Evo X แน่นอน ส่วนโปรเจกต์ Evo รุ่นถัดไปก็ไม่ค่อยเป็นรูปเป็นร่างมาเท่าไหร่นัก
   สำหรับขุมพลังนั้นแน่นอนว่าต้องเป็นเครื่องยนต์สมรรถนะสูงแน่ๆ แต่แน่นอนมันต้องมีเรื่องไฮบริดมาเกี่ยวข้อง ซึ่งก็น่าจะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริดรุ่นใหม่ล่าสุดที่น่าจะยกระบบมาจาก Outlander PHEV และอาจจะใช้พื้นตัวถังเริ่มกับ ASX โฉมถัดไปด้วย
   และ Mitsubishi ก็ยังมีแผนกระโดดเข้าร่วมวงการมอเตอร์สปอร์ตเพื่อโชว์ศักยภาพด้วยรถยนต์พลังงานแบตเตอรี่ ซึ่งจะเป็นสิ่งที่แสดงถึงพลังงานทางเลือกใหม่ๆในอนาคต ซึ่งไม่ใช่เรื่องยากที่มวลชนจะจับต้องได้
   ฉะนั้นถึงไม่มี Evo แล้วเราก็ได้สปอร์ตคูเป้ตัวใหม่มาแทน แถมรักษ์โลกด้วยครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box