วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

ครั้งแรกของโลกกับภาพแอบถ่าย All-New Mazda 2 รุ่นขายจริง

  ดูเหมือนว่าทางพี่ Mazda แกจะพร้อมขายเจ้าตัวเล็ก 2 อย่างเต็มแก่อย่างที่เคยว่าไว้ เพราะตอนนี้มีตากล้องมือดีไปแชะภาพ Mazda 2 โฉมใหม่ รุ่นพรี-โปรดักชั่นหรือตัวทดสอบก่อนวางตลาดจริง เข้าให้แล้ว ถึงดูๆแล้ว น่าจะเป็นครั้งแรกของโลกที่มีภาพถ่ายรถทดสอบรถรุ่นนี้อยู่ด้วย โดยตัวรถได้รับการพรางด้วยสติ๊กเกอร์ลายเต็มคันรถ
   แต่ยังไงก็ตามการพรางครั้งนี้ ก็ไม่ได้ช่วยให้ปกปิดสัดส่วนองค์เอวรถได้เลย ซึ่งหลังจากที่พินิจพิจารณารูปร่างแล้ว ก็เป็นไปตามคาด โดยตัวรถมีสัดส่วนที่เหมือนกับ Mazda Hazumi รถต้นแบบที่พรีวิวให้กับเจ้า Mazda 2 สัดส่วนเดียวกันแทบจะเป๊ะ แต่อาจจะปรับเปลี่ยนรายละเอียดเล็กน้อยเพื่อให้เข้ายุคปัจจุบันหน่อย แน่นอนว่าตัวรถจะต้องเข้าธีม Kodo Design ของ Mazda ที่ใช้กลยุทธ์การออกแบบนี้กับ Mazda CX-5,Mazda 6 และ Mazda 3 มาแล้ว ซึ่งมองๆแล้วหน้าตามันก็ไม่ได้ต่างอะไรจากรุ่นพี่เลย และอีกอย่างรถรุ่นนี้ยังออกแบบมาเพื่อตอบสนองลูกค้าผู้หญิงมากขึ้น หลังจากรุ่นปัจจุบันที่มีการบ่นว่าออกแบบแมนเกิน
   สำหรับภายในนั้นยังไม่มีภาพถ่ายหลุดออกมา แต่คาดว่าแนวการออกแบบภายในอาจไม่แตกต่างจากรุ่นพี่เท่าไหร่มากนัก และอาจเป็นฟีเจอร์ที่ทันสมัยในรุ่นพี่มาสถิตในรถรุ่นนี้ด้วย อย่างจอสัมผัส 7 นิ้ว หรือ จอ Head Up Display ที่มีโอกาสมาอยู่ในรถคันนี้ก็ได้นะครับ
   ด้านเครื่องยนต์จะมากับขุมพลัง 1.5 ลิตร SkyActiv-G เชื่อถือได้เรื่องอัตราสิ้นเปลืองที่ดีเยี่ยม ลดมลภาวะ และช่วยมอบอรรถรสการขับขี่และความเร้าใจตามสไตล์ ค่าย zoom-zoom แน่นอน
   สำหรับการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะเกิดขึ้นในช่วงเดือนกันยายน ช่วงงาน Paris Motor Show 2014 เป๊ะๆ สำหรับเมืองไทยอย่างเร็วที่สุดก็น่าจะปลายปีนี้ครับ ช่วงงาน Motor Expo 2014 หลังจากที่ทาง Mazda Thailand บอกแล้วว่าจะเปิดตัวรถให้เร็วขึ้นกว่าแผน 6 เดือน ซึ่ง Mazda 2 ก็ติดลิสต์รายชื่อหนึ่งในนั้นด้วย โดยแน่นอนว่าจะมาท้าแข่งคู้ต่อสู้ในพิกัด B-Segment 1.5 ลิตร แน่นอน รับรองงานนี้มันหยดแน่...บ่องตง   
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box