วันพฤหัสบดีที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2557

เอาแล้วสิ! Volkswagen ดอดเข้าอีโคคาร์ 2 เล็งใช้ไทยเป็นฐานการผลิตแรกในอาเซียน

  ผ่านพ้นวันที่ 31 มี.ค. ไปแล้วไม่นาน เราก็ได้ข้อสรุปเบื้องต้นแล้วว่า ในภาคต่อของโครงการรถเล็กประหยัดพลังงานก็คือโครงการ Eco Car Phase 2 นั่นเอง ซึ่งในส่วนของเจ้าเก่า 5 ราย ได้แก่ Toyota Honda Mitsubishi Nissan และ Suzuki ดูเหมือนว่าจะไฟเขียวลุยต่อโครงการนี้และยื่นความจำนงเรียบร้อย และยังมีค่ายอื่นมาเพิ่มเติมด้วย ได้แก่ Chevrolet Ford Mazda และ SAIC มาสมทบ น่าสนุกแน่นอน แต่เดี๋ยวก่อน! เราแอบได้ข่าวมาว่าค่าย Volkswagen ได้ดอดเข้าร่วมโครงการนี้ด้วย
     เมื่อวันที่ 31 มี.ค. 57 ที่ผ่านมา ค่ายรถยนต์ที่สนใจโครงการนี้ทั้งหลายก็พากันยื่นเรื่องเข้าโครงการ Eco Car Phase 2 กันแล้ว ซึ่งแน่นอนว่า 5 เจ้าเก่านั้น ยังคงมีความสนใจลุยต่อโครงการนี้ เพราะ ยังคงเชื่อว่าตลาดนี้ยังมีโอกาสเติบโตสูง แต่ที่เราแปลกใจสุดๆก็คือ Volkswagen Group ที่ตกเป็นข่าวว่าได้ยื่นความจำนงเข้าร่วมโครงการ Eco Car Phase 2 ด้วยซึ่งหมดเขตไปเมื่อ 31 มี.ค. นี้เอง
   โดยข้อมูลจากหนังสือพิมพ์ Bangkok Post ได้บอกว่า ค่าย Volkswagen เป็นหนึ่งที่ค่ายที่จะเข้าร่วมโครงการนี้อีกด้วย พร้อมผู้เล่นหน้าใหม่อย่าง Mazda,Ford,GM และ SAIC
   นอกจากนี้ยังมีรายงานจากสำนักข่าวต่างประเทศที่มีข้อมูลจากวงในว่า Volkswagen Group ยังได้ยื่นความจำนงที่จะตั้งโรงงานประกอบรถยนต์ครั้งแรกในอาเซียนอีกด้วย ซึ่งหวยก็ตกไปอยู่ที่ประเทศไทยนั่นเองครับ โดยจะทำการผลิตรถอีโคคาร์และรถรุ่นอื่นๆอีกด้วย ซึ่งก็ไม่แน่ว่า หากค่าย VW เข้าร่วมโครงการนี้จริง เราอาจจะได้ใช้รถ Eco Car Phase 2 จากค่ายนี้แน่ ซึ่งน่าจะเป็นราคา Low Cost ที่ค่าย VW กำลังพัฒนาอยู่ เพื่อเจาะตลาดเกิดใหม่
   นอกจากนี้ยังมีแหล่งข่าวมาอีกว่า ค่าย VW ยังไม่บอกอะไรเพิ่มเติมมากเท่าไหร่ เพียงแค่บอกแบบแอ้มๆว่ากำลังอยู่ในระหว่างการตัดสินใจขั้นสุดท้าย
   ยังไงเรื่องนี้เราก็ต้องดูในระยะยาวครับว่า ค่าย Volkswagen จะได้เข้าร่วมโครงการอีโคคาร์ 2 จริงหรือไม่ และจะใช้รถรุ่นไหนมาทำเป็นอีโคคาร์ และจะมาตั้งโรงงานผลิตในบ้านเราจริงเปล่าซึ่งหากว่าเป็นจริง ฝากจัดการกับ "ยนตะกละ" ด้วยแล้วกันนะครับ
แนะนำ ติชม แสดงความคิดเห็น และร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแฟนเพจ Cars New Update ที่นี่!!

 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับข่าวรถได้
ห้ามแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการพนัน หรือสิ่งผิดกฎหมาย

Like Box